9แกนนำม็อบชงนิคม 18 พ.ย.ถอด 310 ส.ส.

9แกนนำม็อบชงนิคม 18 พ.ย.ถอด 310 ส.ส.

9แกนนำม็อบชงนิคม 18 พ.ย.ถอด 310 ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนิน คึกคัก มวลชนเต็มพื้นที่ ปชช.ต่อแถวลงชื่อถอดถอน ส.ส. - ส.ว. 310 คน พบวันแรก รวมกว่า 1 หมื่นคนแล้ว ขณะที่ 'เอกนัฏ' เผย แกนนำม็อบ เตรียมขอพบ 'นิคม' 18 พ.ย. มั่นใจ ล่ารายชื่อเกิน 20,000 คน ในวันที่ 19 พ.ย.นี้

ที่ด้านล่างเวทีชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะโฆษกกลุ่มผุ้ชุมนุมราชดำเนินได้แถลงข่าวย้ำ 4 มาตรการต่อสู้ระบอบทักษิณทุนสามานย์ โดยมั่นใจว่า ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ จะมีประชาชนมาร่วมลงรายชื่อ เพื่อถอดถอน ส.ส. และ ส.ว. 310 คน เกินกว่า 20,000 คน อย่างแน่นอน ขณะที่ไม่ขอเปิดเผยว่า หากมีประชาชนร่วมคัดค้านครบ 1 ล้านคนแล้ว จะยกระดับเป็นอารยะขัดขืนขั้นสูงสุดในแนวทางใด แต่ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวจะจบในสิ้นเดือนนี้ตามที่แกนนำได้ประกาศไว้ ทั้งนี้ ในช่วงเช้าของวันที่ 18 พ.ย.นี้ แกนนำทั้ง 9 คนจะเดินทางไปแสดงตนต่อประธานวุฒิสภา ถึงเจตนารมณ์ว่า มีประชาชนต้องการเข้าชื่อถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.ที่ได้เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยโฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมได้เชิญชวนประชาชนนำบัตรประชาชนตัวจริงมายื่นได้ที่เจ้าหน้าที่ที่ตั้งโต๊ะรับเอกสารบริเวณการชุมนุมได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้จากเหตุการณ์ที่ชายฉกรรจ์ถูกการ์ดผู้ชุมนุมทำร้ายนั้นมาจากการที่ชายฉกรรจ์ 2 คนต้องการเข้ามาสังเกตการณ์การชุมนุม แต่มีการพกอาวุธปืนเข้ามาด้วย และไม่ให้ความร่วมมือกลับขัดขืนในการตรวจค้น ทางการ์ดผู้ชุมนุมจึงมีการคุมตัวไว้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรง อย่างไรก็ตาม หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจควรจะแสดงตัวให้ชัดเจน ซึ่งผู้ชุมนุมก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ม็อบราชดำเนินคึก-ปชช.ต่อแถวลงชื่อถอดถอน

บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ในช่วงเย็นเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมาก เข้าร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่ ซึ่งในช่วงเย็นพบว่ามีประชาชนเข้าร่วมมากกว่าช่วงกลางวันกว่าเท่าตัว ต่างส่งเสียง เป่านกหวีด ชูมือตบ ดังก้องทั่วพื้นที่ราชดำเนิน ตลอดช่วงที่แกนนำได้ปราศรัย

ซึ่งขณะนี้ นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำฯ ได้ขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีการบริหารประเทศที่มีปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างมาก ตั้งแต่สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี จนมาถึงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน มีประชาชนจำนวนมาก ทยอยต่อแถวเข้าลงชื่อเพื่อยื่นถอดถอน 310 ส.ส.และ ส.ว. ที่ลงมติเห็นชอบผ่านวาระ 3 ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยล่าสุดพบว่าผ่านไปเพียงครึ่งวันแรกของการตั้งโต๊ะรับลงชื่อ ทั้งเวทีผ่านฟ้า ของกลุ่ม คปท. และที่เวทีราชดำเนิน มีประชาชนทยอยมาร่วมยื่นลงชื่อถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.แล้ว กว่า 1 หมื่นคน

ม็อบราชดำเนินคึก-เข้าแถวล่าชื่อถอด310สส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดประชาชนร่วมชุมนุมอย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่ถนนราชดำเนิน และยังคงทยอยเดินทางมาอีกอย่างต่อเนื่อง ทางด้านกิจกรรมบนเวที มีการขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และระบอบทักษิณ ที่ทำลายสังคมไทยมาถึงทุกวันนี้ สลับกับการแสดงดนตรี เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับผู้ชุมนุม ขณะที่ประชาชนจำนวนมาก ยังคงต่อแถวเพื่อลงชื่อถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยเหล่าแกนนำได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ พร้อมกับประชาชนที่อยู่ในบริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่าในค่ำคืนนี้ นายสุเทพ จะขึ้นเวทีเมื่อใด และจะมีการแถลงถึงแนวทางการยกระดับอีกหรือไม่

 

 


 

 

--------------------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกาะติดม็อบนิรโทษ!ราชดำเนินปักหลัก-คปท.ปักธงเขตพรบ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=494928

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook