ตลาดหาดใหญ่เหงาอุปกรณ์กระทงยอดหดกว่าครึ่ง

ตลาดหาดใหญ่เหงาอุปกรณ์กระทงยอดหดกว่าครึ่ง

ตลาดหาดใหญ่เหงาอุปกรณ์กระทงยอดหดกว่าครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดดอกไม้และอุปกรณ์ประดิษฐ์กระทงที่หาดใหญ่ เงียบยอดขายลดกว่าครึ่งและราคายังปกติ

บรรยากาศตามร้านขายดอกไม้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เช่น ย่านขายดอกไม้สดที่ตลาดหาดใหญ่ใน ยังคงเงียบเหงา โดยผู้ค้าดอกไม้ เผยว่า ยอดการจำหน่ายกระทงสำเร็จรูปและอุปกรณ์การประดิษฐ์กระทงทั้งใบตอง หยวกกล้วยและดอกไม้สดลดลงมากกว่าครึ่งหนึ่ง เมื่อเทียบเทศกาลลอยกระทงปีก่อน ขณะที่ราคาดอกไม้ยังทรงตัวไม่มีการปรับขึ้น เช่น ดอกบานไม้รู้โรย หรือ ดอกกุนหยี ร้อยละ 70 บาท ดอกพุทธ ร้อยละ 30 บาท และดอกดาวรวย ดอกละ 2 - 3 บาท ขณะที่ราคากระทงสำเร็จรูปอยู่ที่อันละ 50 - 100 บาท

ส่วนสำหรับลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่มาซื้ออุปกรณ์และดอกไม้ไปประดิษฐ์กระทงขายในวันพรุ่งนี้ ส่วนลูกค้าที่มาซื้อกระทงสำเร็จรูปยังมีน้อยมาก เป็นผลมาจากในปีนี้มีการงดจัดกิจกรรมลอยกระทงในหลายพื้นที่ เนื่องจากอยู่ในช่วงการถวายความอาลัยสมเด็จพระสังฆราชฯ รวมทั้งวันลอยกระทง ตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้ากลุ่มใหญ่ ที่เป็นนักเรียนหายไป

ส่วนการจัดงานสีสันแห่งสายน้ำสืบสานประเพณีลอยกระทงหาดใหญ่ ซึ่งเทศบาลนครหาดใหญ่ จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่ท่าน้ำชุมชนบางหักริมคลองอู่ตะเภา ขณะนี้ได้มีการสร้างท่าน้ำชั่วคราวริมคลองอู่ตะเภาเสร็จเรียบร้อยแล้วและกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมเวทีเพื่อกิจกรรมต่างๆ ในช่วงกลางคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook