โค้ชมะกัมชมสาวไทยเล่นด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ชี้คือความสวยงามของวอลเลย์บอล

โค้ชมะกัมชมสาวไทยเล่นด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ชี้คือความสวยงามของวอลเลย์บอล

โค้ชมะกัมชมสาวไทยเล่นด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ชี้คือความสวยงามของวอลเลย์บอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังเสร็จสิ้นสาวสหรัฐชนะไทย 3-2 เซ็ต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013 ที่ญี่ปุ่น วันที่ 16 พฤศจิกายน

คาร์ช คิราลี หัวหน้าสต๊าฟโค้ชสหรัฐ กล่าวว่า สิ่งต้องขอแสดงความยินดีกับทีมไทย ที่เล่นวอลเลย์บอลสไตล์พิเศษ ผู้เล่นเล่นด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่และสนุกสนานอย่างยิ่ง นั่นคือความสวยงามของวอลเลย์บอล ผู้เล่นไทยเล่นอย่างทุ่มเท แต่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและสปิริตที่ไม่ยอมแพ้ วิ่งไปทั่วสนามทำให้ยากต่อการป้องกัน

ทางด้านคริสติน ฮิลเดแบรนด์ กัปตันทีมสหรัฐ กล่าวว่า กล่าวว่าไทยเล่นเกมรับได้ทำให้ยากสำหรัฐสหรัฐ ขณะที่วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันสาวไทย กล่าวว่า สหรัฐเล่นได้ดีมาก พวกเราทำดีที่สุดแล้วพยายามอย่างหนักในทุกคะแนน

สำหรับอรอุมา สิทธิรักษ์ กล่าวว่า พอใจกับการเล่นคิดเล่นได้ดีกว่าทุกแมทช์ที่ผ่านมาไป สู้เต็มที่เพื่อให้ได้ชัยชนะ แต่มันไม่ง่าย

ส่วนเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวไทย กล่าวว่า เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมของทีมไทย ชื่นชมทั้งสองทีมที่แสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นและการต่อสู้ที่ไม่ยอมแพ้

เผยสถิติวอลเลย์สาวไทยแพ้สหรัฐ"อรอุมา สิทธิรักษ์"คว้าท็อปสกอร์

เว็บไซต์สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติหรือเอฟไอวีบี รายงานว่า ในการแข่งขันระหว่างทีมวอลเลย์บอลสาวไทยกับสหรัฐ ในศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013 ที่ญี่ปุ่น วันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ชัยชนะตกเป็นของสาวสหรัฐ 3-2 เซต

อรอุมา สิทธิรักษ์ ดาวตบสาวไทยเล่นได้สุดยอดทำคะแนนมากที่สุดของทั้งสองทีม 28 คะแนน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และปลื้มจิตร์ ถินขาว ทำได้ 14 คะแนนเท่ากัน

ทางด้านสหรัฐ จอร์แดน ลาร์สัน ทำคะแนนมากที่สุดของทีมสหรัฐ 23 คะแนน ลอเรน เปาลินี่ ทำไป 16 คะแนน โดยสหรัฐได้คะแนนจากการบล็อก 11 คะแนน ไทยได้ 9 คะแนน สหรัฐเล่นผิดพลาดเอง 26 คะแนน ไทย 18 คะแนน ทั้งสองทีมได้คะแนนจากการเสิร์ฟเท่ากันทีมละ 3 คะแนน

จากผลการแข่งขันทำให้สหรัฐเพิ่มสถิติชนะไทยเป็น 15 ครั้ง แพ้ไทย 1 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook