ตร.วัดพระยาไกรพร้อมรับมือลอยกระทงเอเชียทีค

ตร.วัดพระยาไกรพร้อมรับมือลอยกระทงเอเชียทีค

ตร.วัดพระยาไกรพร้อมรับมือลอยกระทงเอเชียทีค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.วัดพระยาไกร พร้อมรับมือลอยกระทงเอเชียทีค คืนนี้แล้ว จดที่จอดรถรองรับ 2.5 พันคัน ย้ำ ไปรถสาธารณะดีสุด

พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร กล่าวว่า ตร. พร้อมแล้วในการดูแล จุดเอเชียทีค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในคืนนี้ได้จัดงานลอยกระทงโดยไม่เอิกเกริก เพราะอยู่ในช่วงของการเทศกาลไว้ทุกข์ แต่จะเป็นการเน้นในเรื่องของวัฒนธรรมประเพณีของไทย สีสันแห่งสายน้ำเทศกาลลอยกระทง ปี 2556 แทน โดยร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการจัดงาน ซึ่งในปี้นี้จะงดการจุดพลุ ดอกไม้ไฟและงานรื่นเริงต่างๆ

ในส่วนของการอำนวยความสะดวกด้านที่จอดรถและการจราจรนั้น ได้จัดที่จอดรถบริเวณด้านหน้าฝั่งตรงข้ามเอเชียทีคและด้านข้าง สามารถรองรับการจอดได้ประมาณ 2,000 คัน บริเวณโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ 300 คัน และในพื้นที่โรงงานยาสูบ อีกประมาณ 200 คัน รวมเตรียมที่จอดกว่า 2,500 คัน

อย่างไรก็ตาม ทาง สน. จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาร่วมงาน ใช้รถสาธารณะหรือรถไฟฟ้า ลงที่สถานีสะพานตากสิน โดยจะมีเรือของเอเชียทีคให้บริการฟรี ตั้งแต่เวลา 16.00-01.00 น. (ออกทุกๆ 15 นาที) เรือธงฟ้าเจ้าพระยาทัวร์ริสท์ ราคา 20 บาท ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. (ออกทุกๆ 30 นาที) และเรือด่วนพิเศษ (ธงเหลือง) ราคา 20 บาท ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. ในปีนี้ไม่อนุญาตให้ลงไปลอยในบริเวณโป๊ะเรือ แต่จะใช้กระชอนคอยหย่อนกระทงลงแม่น้ำแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook