"หมวดป๊อก" เผยนาทีชีวิต ถูกการ์ดม็อบรุมทำร้าย

"หมวดป๊อก" เผยนาทีชีวิต ถูกการ์ดม็อบรุมทำร้าย

"หมวดป๊อก" เผยนาทีชีวิต ถูกการ์ดม็อบรุมทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 พ.ย.) เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายทำร้ายร่างกาย ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ กก.สส.บก.น. 8 พร้อมด้วย ด.ต.สำเริง ฤกษ์งาม ฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา ล่าสุด ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ มีอาการดีขึ้นแล้ว และเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

ตนรับภารกิจดูแลความเรียบร้อยบริเวณจุดที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลใกล้แยกคอกวัว ร่วมกับ ด.ต.สำเริง ฤกษ์งาม ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สำเริง ขอตัวลงไปทานข้าวเพียงลำพัง โดยตนเฝ้าประจำตรงจุดตามที่ได้รับมอบหมาย ต่อมาเพื่อนตำรวจฝ่ายสืบสวนด้วยกันก็ไลน์มาบอกตนว่า ด.ต.สำเริงถูกจับตัวไปและถูกยึดอาวุธปืนไปด้วยบริเวณแยกคอกวัว จึงรีบเดินตามหารุ่นน้องด้วยความเป็นห่วง แต่หาตัวไม่พบและไม่สามารถติดต่อได้

ร.ต.ต.จิระกล่าวว่า ตอนนั้นไม่มีอาวุธปืน จึงอาสาตำรวจฝ่ายสืบสวนว่าจะเข้าไปเดินหา ด.ต.สำเริง โดยระหว่างที่เดินเข้าไปภายในถนนตะนาว ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ถึงด่านตรวจของการ์ดผู้ชุมนุมด้านหน้าตรอกสาเกนั้น ก็นั่งทานอาหารบริเวณนั้นเพื่อรอสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวว่าการ์ดผู้ชุมนุมพาตัว ด.ต.สำเริงไปไว้ที่ใด แต่ขณะที่นำโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายรูป มีหัวหน้าการ์ดชื่อ แก้ว พร้อมพวกรวมประมาณ 10 คน สวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ ด้านหลังปักคำว่า security กรูเข้ามาล้อม จากนั้นหัวหน้าการ์ด ได้พยายามยึดโทรศัพท์มือถือไปแต่ผมไม่ยอมจึงถูกลากตัวไปรุมทำร้ายภายในตรอกสาเก 

ร.ต.ต.จิระกล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าจะพยายามอ้อนวอนว่าไม่เกี่ยวและขอร้องให้ปล่อยตัวกลับบ้านไปหาลูก แต่กลุ่มการ์ดผู้ชุมนุมก็ไม่ยอมปล่อย แต่กลับรุมกระทืบจนฟันปลอมหัก ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่ใบหน้า ศีรษะ และร่างกายหลายแห่ง จากนั้นผู้ก่อเหตุทั้งหมดก็พาไปที่หลังเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อทำประวัติ

จนกระทั่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม. เดินผ่านมาพบ จึงตำหนิหัวหน้าการ์ด และสั่งการให้รีบนำตัวตนไปส่งที่แยกคอกวัว เพื่อให้เพื่อนตำรวจช่วยกันพาตนส่งโรงพยาบาล สำหรับด.ต.สำเริงนั้น ทราบภายหลังว่า ผู้บังคับบัญชาได้พูดคุยเจรจาจึงถูกปล่อยตัวออกมาพร้อมอาวุธปืนอย่างปลอดภัย

พ.ต.อ.นพ.มณฑล สมตระกูล นายแพทย์ ร.พ.ตำรวจ แถลงถึงความคืบหน้าอาการว่า ขณะนี้ ร.ต.ต.จิระปลอดภัยดีแล้ว สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน เหลือเพียงอาการบอบช้ำตามร่างกายและใบหน้า ร่วมกับปวดศีรษะ ในส่วนของฟันปลอมที่หักนั้นได้ประสานให้ทันตแพทย์เข้ามาดูแลแล้ว เชื่อว่า 4-5 วันก็จะอนุญาตให้กลับบ้านได้

ด้านพล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 กล่าวว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.8 ทุกนาย ได้กำชับว่าไม่ให้พกพาอาวุธเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องบานปลายเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม คดีนี้พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.สำราญราษฎร์ ประสานมาแล้วว่าจะรับผิดชอบเรื่องสำนวนทั้งหมด โดยตนยังไม่ทราบว่าพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาอะไร แต่เชื่อว่าต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แม้ว่าการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีจะเป็นเรื่องยาก ก็จะกำชับให้ฝ่ายสืบสวนช่วยกันหาตัวมาดำเนินการให้ได้ไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบเด็ดขาด

จึงขอเตือนให้ผู้ชุมนุมกรุณาออกมาแสดงพลังอย่างถูกต้องให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย พร้อมขอร้องให้เหล่าแกนนำช่วยหาตัวบรรดาการ์ดเหล่านี้ที่ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook