เกาะติดม็อบนิรโทษ! ปชช.ทยอยลงชื่อถอดส.ส.เพิ่ม

เกาะติดม็อบนิรโทษ! ปชช.ทยอยลงชื่อถอดส.ส.เพิ่ม

เกาะติดม็อบนิรโทษ! ปชช.ทยอยลงชื่อถอดส.ส.เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน ทยอยราชดำเนิน ลงชื่อถอดถอน ส.ส.ต่อเนื่อง เพื่อไทย อัด ปชป.เล่นเกมถอดถอน 310 ส.ส. ด้าน ศอ.รส.เข้ม 20 พ.ย.จับตายกระดับ ขณะ แดงปลอมตัวเข้าม็อบ โดนการ์ดรุมยำเจ็บ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนในการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด ประชาชนยังร่วมลงชื่อถอดถอน 310 ส.ส. คึกคัก ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคัดค้านกฎหมานนิรโทษกรรม ระบุว่า การรวบรวมรายชื่อถอดถอน ส.ส. ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยที่เวทีมีการเปิดรับลงชื่อ 2 เต็นท์ และในวันนี้จะมีการเปิดเพิ่มอีก 2 จุด ทั้งนี้ ย้ำว่า การรวบรวมรายชื่อ จะต้องทำด้วยความรอบคอบ และมีการตรวจสอบเอกสารอย่างชัดเจนว่า ผู้ลงชื่อมีตัวตนจริงหรือไม่ ซึ่งหากเกิดข้อบกพร่องเพียงรายชื่อเดียว ก็จะเกิดปัญหา

และในวันพรุ่งนี้ แกนนำทั้ง 9 คน จะเดินทางไปแสดงตนกับประธานวุฒิสภา เพื่อยืนยันที่จะเป็นผู้ดำเนินการ
รวบรวมรายชื่อถอดถอน

ขณะเดียวกัน ได้มีการประสานเปิดจุดเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม โดยเป้าหมายได้ตั้งไว้ 2 หมื่น
รายชื่อ ซึ่งเชื่อว่า จะครบก่อนวันที่ 19 พฤศจิกายน อย่างแน่นอน

 

'เอกนัฏ' ยัน รปภ. มวลชนเต็มที่


นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม กล่าวถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่
การชุมนุม โดยที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง และสามารถดูแลมวลชนได้ด้วยความสงบเรียบร้อย ถึงแม้
รัฐบาลจะออกมาแสดงความเป็นห่วงเรื่องมือที่สาม แต่ในขณะนี้ กลับพบว่า มีตำรวจนอกเครื่องแบบเท่านั้นที่
เข้ามาภายในพื้นที่การชุมนุม จึงตั้งข้อสังเกตว่า มือที่สามจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมบนเวทีวันนี้ ทางแกนนำได้จัดเตรียมกระทงยักษ์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.10 เมตร ไว้
จำนวน 10 กระทง เพื่อให้ประชาชนได้เขียนข้อความลงในกระทง ตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงวันถึงเที่ยงคืน และจะ
นำไปลอยที่แม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเที่ยงคืนของวันนี้

 

ศอ.รส.เข้ม20พย.เพิ่มตร.จับตาม็อบยกระดับ

 พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยภายหลังการประชุม โดยได้มีการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลการลอยกระทงเย็นวันนี้ โดยเน้นจับตา 11 จุด ในกรุงเทพมหานคร ที่คาดว่าจะมีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ บริเวณสะพานพระราม 8 เอเชียทีค ท่าพระจันทร์ 

และสำหรับในพื้นที่การชุมนุม ได้ขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้จุดพลุหรือประทัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่ประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง เพื่อป้องกันเหตุความเข้าใจผิดจากเสียงดัง ซึ่งหากจะจุดประทัดต้องดูตามความเหมาะสม เช่น สนามขนาดใหญ่ หรือที่โล่งกว้าง และห้ามจุดบนโป๊ะเรือ หรือสถานที่ที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก หากฝ่าฝืนจนมีผู้บาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหาย จะมีโทษตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ศอ.รส. ยังได้เฝ้าระวังเหตุความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น ในวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการอ่านคำวินิจฉัยคดีการแก้ไขที่มาของสมาชิกวุฒิสภา เพิ่มเติม และระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายนนี้ ที่จะมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งจากการข่าวพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะยกระดับโดยใช้ตำรวจเป็นตัวยั่วยุให้เกิดการปะทะกัน

 

แดงปลอมตัวเข้าม็อบปชป.โดนการ์ดรุมยำเจ็บ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนในการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เมื่อผู้ชายอายุประมาณ 50 ปี ใส่เสื้อเสรีชนประเทศไทย พร้อมคล้องนกหวีดแสดงสัญลักษณ์คัดค้าน เดินมาบริเวณด้านหน้าเวทีหลายครั้ง และเป็นที่ต้องสงสัย ทางกลุ่มการ์ดประมาณ 10 คน ได้เข้าไปสอบถาม แต่ผู้ต้องสงสัยก็เดินหนี ไม่ยอมพูดจา อีกทั้งยังไม่มีบัตรประจำตัวใดๆ และยังแสดงอาการตอบโต้ จึงถูกการ์ดและประชาชนที่ไม่พอใจ มองว่าเป็นคนเสื้อแดงปลอมตัวมา รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ในฐานะแกนนำ ได้เข้ามาไกล่เกลี่ย แล้วให้การ์ดล้อมรอบนำตัวออกไปบริเวณหลังเวที ซึ่งขณะนี้ หัวหน้าการ์ดกำลังเร่งสอบปากคำแล้ว

 

พท. อัด ปชป.เล่นเกมถอด 310 ส.ส.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน ตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อยื่นถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่โหวตผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า การล่าชื่อครั้งนี้เป็นเพียงการเล่นเกมทางการเมืองเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ส.ส.ทุกคน ทำตามเอกสิทธิ์ของตนเอง ไม่ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศยกระดับการชุมนุมเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ เป็นการยกระดับความรุนแรงให้เกิดขึ้นในรูปแบบใหม่ จึงอยากให้ผู้ชุมนุมใช้สติ ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างรอบด้าน

ขณะเดียวกัน นายพร้อมพงศ์ อ้างว่า ได้รับข้อมูลว่า การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการระดมกลุ่มหัวรุนแรงจาก จ.สงขลา และ ชุมพร จังหวัดละ 500 คน ซึ่งหากการชุมนุมเกิดความรุนแรงขึ้น นายสุเทพ รวมถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องรับผิดชอบ ส่วนการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ มองว่าเป็นการตั้งใจยั่วยุให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น

-------------------------------------------------

เกาะติดม็อบนิรโทษ! ห้ามจุดพลุรอบม็อบคืนลอยกระทง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=495078


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook