ฟิลิปปินส์ทยอยสวดมนต์-เหตุซูเปอร์ไห่เยี่ยนถล่ม

ฟิลิปปินส์ทยอยสวดมนต์-เหตุซูเปอร์ไห่เยี่ยนถล่ม

ฟิลิปปินส์ทยอยสวดมนต์-เหตุซูเปอร์ไห่เยี่ยนถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังภารกิจค้นหาผู้สูญหายในฟิลิปปินส์ 9 วัน ปชช. ทยอยมาร่วมสวดมนต์ในคริสตจักรหลายแห่งของประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ (17 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าว ผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติพายุซูเปอร์ "ไห่เยี่ยน" เดินทางเข้าร่วมพิธีกรรมในโบสถ์ สำหรับผู้แสวงบุญชาวคริสต์ โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย
ปฏิบัติการภารกิจค้นหาเป็นเวลาทั้งสิ้น 9 วัน ขณะนี้จำนวนผู้ที่เสียชีวิตยังระบุอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 3,621 ราย ซึ่งผู้สูญหายยังเฉียด 100 ราย

นอกจากนี้ ประเทศพันธมิตรยังคงให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐ อังกฤษ และญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุด รัฐบาลอังกฤษ มอบเงินช่วยเหลือฟิลิปปินส์ เพิ่มอีก 30 ล้านปอนด์ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งถือว่าขณะนี้ อังกฤษ มอบงบช่วยเหลือฟิลิปปินส์ สำหรับการฟื้นฟูประเทศ หลังเผชิญกับภาวะเลวร้ายที่สุด เป็นเงินมูลค่าทั้งสิ้น 50 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลฟิลิปปินส์ ยังพยายามเร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่า ภารกิจการค้นหายังคงต้องดำเนินการต่อไป ท่ามกลางครอบครัวผู้สูญเสียและโศกนาฏกรรมที่น่าสะเทือนใจ ทำให้ประชาชนบางกลุ่มประเทศ รู้สึกไม่พอใจกับผลงานการบริหารประเทศของผู้นำ

ขณะที่ นายบัน กีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) กล่าวว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคนในฟิลิปปินส์ เป็นตัวอย่างทำให้เห็นถึงสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง และยังสามารถเป็นบทเรียนที่ดีต่อมนุษยชาติอย่างชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook