คค.ปล่อยแถวเรือตรวจการณ์วันลอยกระทง

คค.ปล่อยแถวเรือตรวจการณ์วันลอยกระทง

คค.ปล่อยแถวเรือตรวจการณ์วันลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมช.คมนาคม ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์ และเรือรักษาการณ์ ดูแลความเรียบร้อย ป้องกันเหตุเทศกาลวันลอยกระทง ปี 2556

นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานรักษาการณ์ทางน้ำ เพื่อลงเรือปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันลอยกระทง ประจำปี 2556 พร้อมทั้ง ร่วมลงเรือเจ้าท่า 37 ตรวจเรือรักษาการณ์ หมู่เรือรักษาการณ์ และตรวจตราการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ดูแลความเรียบร้อยของการใช้โป๊ะและท่าเทียบเรือโดยสารต่าง ๆ

ทั้งนี้ ได้มีการขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบกิจการ ผู้ใช้เรือ ผู้ครอบครองโป๊ะเทียบเรือ ให้ปรับปรุงซ่อมแซมป้ายที่ชำรุด พร้อมทั้ง ป้ายควรระบุจำนวนคนและน้ำหนักของโป๊ะที่สามารถรับน้ำหนักให้เห็นอย่างชัดเจน และต้องมีชูชีพประจำทุกโป๊ะ รวมไปถึงเรือทุกลำต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืน มีโทษปรับ และกรมฯ สามารถยึดประกาศนียบัตรของผู้ควบคุมเรือได้

ด้าน นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ในปีนี้จะมีการปฏิบัติด้านความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยใช้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของกรมฯ 183 นาย เรือตรวจการณ์ 10 ลำ อีกทั้ง จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประจำเรือ 62 ท่า กำลังพล 118 คน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบังคับการตำรวจน้ำ กทม. มูลนิธิ ปภ. กระทรวงมหาดไทย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถแจ้งเหตุทางน้ำและเรื่องร้องทุกข์ต่าง ๆ ได้ที่สายด่วน 1199 หรือ 02-233-0437 ตลอด 24 ช.ม.

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook