คปท. ยังไม่เคลื่อนไหว รอดูท่าทีคนเสื้อแดง

คปท. ยังไม่เคลื่อนไหว รอดูท่าทีคนเสื้อแดง

คปท. ยังไม่เคลื่อนไหว รอดูท่าทีคนเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ คปท. ยัน ยังไม่เคลื่อนมวลชน รอประเมินท่าทีกลุ่มคนเสื้อแดง หวั่นมวลชน 2 กลุ่ม เผชิญหน้า

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ คปท. จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมใด ๆ โดยจะรอดูท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ได้มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะไปปักหลักชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว. ซึ่งบริเวณดังกล่าว ขณะนี้ มีกลุ่มพลังธรรมาธิปไตย ปักหลักชุมนุมอยู่ก่อนแล้ว และตนได้มีการพูดคุยกับกลุ่มดังกล่าว ทำให้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเจรจาเพื่อขอพื้นที่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาชุมนุม แต่กลุ่มพลังธรรมาธิปไตย ก็ยังคงยืนยันจะปักหลักชุมนุมไม่เคลื่อนย้าย

ทั้งนี้ นายอุทัย ได้แสดงความกังวลว่า หากกลุ่มคนเสื้อแดงจะเข้าไปยึดพื้นที่ด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ อาจจะเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย จนอาจนำไปสู่การปะทะกันเกิดขึ้น ดังนั้น ทางแกนนำ คปท. จึงขอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหว หากมีการปะทะกันเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายอุทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควรที่จะเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยไม่ให้มีการเผชิญหน้ากัน ซึ่งหากตำรวจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เท่ากับตำรวจกำลังบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook