นิติธร จี้ตำรวจ ออกหมายเรียก โกตี๋

นิติธร จี้ตำรวจ ออกหมายเรียก โกตี๋

นิติธร จี้ตำรวจ ออกหมายเรียก โกตี๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา คปท. จี้ตำรวจ ออกหมายเรียก 'โกตี๋' ข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมปรับรูปแบบการเคลื่อนขบวน

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะมีการชุมนุมเพื่อรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ว่า ถือเป็นสีสันการแสดงออกทางการเมือง ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ส่วนจะเกิดเผชิญหน้ากัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างกับรัฐบาลทั้ง 3 กลุ่ม หรือไม่นั้น ตนคิดว่าในส่วนของมวลชน คงไม่ต้องการเผชิญหน้ากัน แต่หากเกิดขึ้น ก็อาจเป็นเพราะทางฝั่งของนักการเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำให้เกิดสถานการณ์ดังกล่าว

ส่วนกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ได้ประกาศไว้ว่า หากคำวินิจฉัยออกมาเป็นผลลบกับรัฐบาล ก็จะทำการเคลื่อนขบวนไปกดดันไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ และดำเนินการมาตรการตอบโต้อย่างรุนแรงทันทีนั้น ที่ปรึกษา คปท. ก็ขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้รีบออกหมายเรียก นายวุฒิพงศ์ ทันทีที่มีการข่มขูศาล

นอกจากนี้ นายนิติธร ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ คปท. อยู่ระหว่างการปรับรูปแบบการเคลื่อนขบวน หลังจากมีเหตุการณ์นักศึกษาอาชีวะ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง อีกด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook