เกาะติดม็อบนิรโทษ! ม็อบราชดำเนินยื่นถอด310สส.วันนี้

เกาะติดม็อบนิรโทษ! ม็อบราชดำเนินยื่นถอด310สส.วันนี้

เกาะติดม็อบนิรโทษ! ม็อบราชดำเนินยื่นถอด310สส.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' เผย เตรียมยื่นถอด 310 ส.ส. ในเวลา 11.00 น. วันนี้ ซัดรัฐกุข่าวให้ร้ายมีกลุ่มติดอาวุธมาจากใต้ ฉะ ประธานสภา เตะถ่วงไม่รับซักฟอก ขณะ ประชาชนที่ปักหลักค้างคืนม็อบราชดำเนิน เริ่มปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแล้ว

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ ม็อบราชดำเนินจะเดินทางไปยื่นถอดถอน ส.ส. 310 คน ในเวลา 11.00 น. ส่วนมาตรการอารยะขัดขืนที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และมีการกระจายข่าวตามโซเซียลเน็ตเวิร์กอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้ สำหรับกระแสข่าวที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ติดอาวุธมาจากภาคใต้นั้น เป็นการออกข่าวให้ร้ายกับทางกลุ่ม และมีมาโดยตลอดสำหรับระบอบทักษิณ จึงอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า ทางกลุ่มยังชุมนุมอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ ส่วนคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นแก้ที่มาของ ส.ว. ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ไม่ขอคาดการณ์ และไม่กล้าก้าวล่วงได้ เพราะอยากให้ศาลทำหน้าที่อย่างอิสระ 

ขณะเดียวกัน ระบุว่า การที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่รับเอกสารการขอยื่นอภิปรายนั้น ถือเป็นการเตะถ่วง และต้องการแอบดูหัวข้อเพื่อไปบอกกับรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ เนื่องจากทุกครั้ง ทางฝ่ายค้านก็มีการยื่นในลักษณะนี้

 

ประชาชนที่ปักหลักค้างคืนม็อบราชดำเนิน เริ่มปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ถนนราชดำเนิน เช้าวันนี้ ผู้ร่วมชุมนุมที่ปักหลักค้างคืน ส่วนใหญ่ยังคงนอนหลับพักผ่อนตามจุดต่างๆ ที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมไว้ ขณะที่บางส่วน ก็เริ่มทยอยตื่นขึ้นทำภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารจากครัวอาสา 4 ภาค ซึ่งก็มีอาหารหลักหลายประเภทให้เลือกรับประทาน

สำหรับการรักษาความปลอดภัย การ์ดยังคงประจำตามจุดเข้า-ออก เพื่อตรวจตราผู้ชุมนุม รวมถึงรถยนต์ที่ต้องการขับผ่าน ซึ่งถือว่าเป็นไปอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ บนเวทีปราศรัย ก็ได้มีการจัดรายการข่าวเพื่อออกอากาศสดทางโทรทัศน์ เพื่อให้ผู้ชุมนุม รวมถึงผู้ชมทางบ้าน ได้ติดตามข่าวสารการชุมนุมอย่างใกล้ชิด พร้อมกับมีการเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎ์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศยกระดับการชุมนุม เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

'สุเทพ' เข้าพบ 'นิคม' 11.00 น. ยื่นถอด 310 ส.ส.

ในเวลา 11.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำกลุ่มประชาชนที่คัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม จะเดินทางไปแสดงตัวกับประธานวุฒิสภา เพื่อเป็นตัวแทนในการเริ่มต้นกระบวนการถอดถอน 310 ส.ส. และเมื่อได้รายชื่อครบ 20,000 ชื่อ ก็จะยื่นถอดถอนทันที ซึ่งมีกำหนดจะยื่นภายในวันที่ 19 พ.ย.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook