คปท.ยังไม่เคลื่อนย้ำเดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ

คปท.ยังไม่เคลื่อนย้ำเดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ

คปท.ยังไม่เคลื่อนย้ำเดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ยังไม่เคลื่อนขบวน ปักหลักรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีแก้รัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. ขัดหรือไม่ 20 พ.ย. ย้ำ เดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ ปฏิรูปประเทศไทย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่ค่อนข้างเงียบเหงา บนเวทียังไม่มีกิจกรรมใด ทั้งนี้อาจเนื่องจากมวลชน ยังคงเหนื่อยล้ากับกิจกรรมงานลอยกระทงเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จึงยังคงนอนหลับพักผ่อน และปฏิบัติภารกิจส่วนตัว  และสำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำกลุ่ม คปท. ระบุว่า จะยังไม่มีการเคลื่อนขบวน โดยจะเตรียมพร้อมในที่ตั้งรับกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการวินิจฉัยคดีแก้รัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ สว.  วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ รวมทั้งการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประกาศว่า หากคำวินิจฉัยเป็นผลลบต่อรัฐบาล จะเคลื่อนขบวนไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญ โดยทางแกนนำ คปท. รวมทั้งเครือข่ายที่ร่วมกับ คปท. จะประชุมใหญ่ร่วมกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ จะออกมาในทิศทางใด ทางกลุ่ม คปท. ก็ยังคงเน้นย้ำจุดยืนเดิม คือการขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณ และนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook