นายกฯเปิดประชุมสุดยอดผู้นำไอซีทีเอเชียและแปซิฟิก

นายกฯเปิดประชุมสุดยอดผู้นำไอซีทีเอเชียและแปซิฟิก

นายกฯเปิดประชุมสุดยอดผู้นำไอซีทีเอเชียและแปซิฟิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ประชุมสุดยอดผู้นำด้านไอซีทีเอเชียและแปซิฟิก ระบุ ไทยพร้อมหนุนพัฒนา ICT ภูมิภาคเป็นตัวแทนโลก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับผู้นำประเทศ ที่เดินทางเข้าร่วมการประชุม สุดยอดผู้นำด้านไอซีทีเอเชียและแปซิฟิก หรือ Connect Asia-Pacific Summit ที่ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีผู้นำจากหลายประเทศเข้าร่วมการประชุม อาทิ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ซึ่งหลังจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกล่าวเปิดการประชุมและกล่าวสุนทรพจน์ จากนั้น ผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุม กล่าวสุนทรพจน์เป็นลำดับต่อไป

โดยเวทีนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ผู้นำด้านไอซีทีในภูมิเอเชีย-แปซิฟิก มาหารือถึงทิศทางการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเทคโนโลยีดิจิตอล ร่วมกันในภูมิภาค อาทิ ด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ โครงข่าย 3G 4G และเทคโนโลยีดิจิตอลร่วมกันในภูมิภาค ให้ก้าวหน้าทัดเทียมนานาประเทศ

ทั้งนี้ ในการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียครั้งนี้ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จะได้รับรองแถลงการร่วม เพื่อร่วมกันเร่ง
ดำเนินการให้สัมฤทธิ์ผล ได้แก่ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การกระตุ้นการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การสนับสนุนความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน

 

นายกฯเปิดประชุมสุดยอดผู้นำไอซีทีเอเชียและแปซิฟิก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเปิดการประชุม พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ ระบุว่า ไทยพร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมไอซีที เพื่อให้เข้ามามีบทบาทในทุกภาคส่วน ทั้งการศึกษา การแพทย์ และที่สำคัญคือ ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ที่จะลดต้นทุนในการเชื่อมโยงข้อมูล ลดช่องว่างระหว่างประเทศ ได้ประโยชน์ซึ่งกันและกัน พร้อมให้เข้าถึงข้อมูลและแหล่งเงินทุน ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนา ที่โลกจะต้องให้ความสำคัญและเป็นสิ่งที่ท้าทาย ในปี 2015 หวังจะมีการปฏิวัติข้อมูลด้านไอซีที และให้เป็นวาระของโลก ผนึกกำลังในเอเชียแปซิฟิก เป็นตัวแทนของประชาคมโลก ภายใต้ความร่วมมือของทุกฝ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook