คปท.ประเมินศาลรธน.ตัดสินแก้ที่มาส.ว.

คปท.ประเมินศาลรธน.ตัดสินแก้ที่มาส.ว.

คปท.ประเมินศาลรธน.ตัดสินแก้ที่มาส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทัย ขอประเมินสถานการณ์ วันที่ 20 พ.ย. ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยคดีแก้รัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. ขัดหรือไม่ ก่อนนำ คปท.เคลื่อนขบวนรวมกลุ่มอื่น

นางสุวรรณดี เพชรพรหม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกมัฆวาน ถนนราชดำเนินนอก พร้อมแจกเอกสารแผ่นพับและยาทากันยุงให้กับผู้ชุมนุม ทั้งนี้เนื่องจากพบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีผู้ป่วยเป็นหญิง วัย 50 ปี ถูกส่งไปรักษาตัวจากอาการไข้หวัด โดย นางสุวรรณดี กล่าวว่า แม้ขณะนี้ จะยังไม่พบผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก แต่การที่มีจำนวนผู้ชุมนุมอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ก็อาจทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงของโรคติดต่อ เช่น ไข้เลือดออกและโรคระบบทางเดินหายใจ พร้อมแนะนำผู้ชุมนุมสังเกตอาการตัวเอง

ด้าน นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. กล่าวว่า ภายใน 3 วันนี้ (18-20) ยังไม่สามารถกำหนดวันที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นไล่ยุงได้ เพราะต้องดูสถานการณ์ที่หน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมร่วมด้วย ซึ่งหากกลุ่มธรรมาธิปไตย ที่ปักหลักชุมนุมที่หน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงปิดล้อม กดดันออกจากพื้นที่ โดยที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้  ก็อาจจะตัดสินใจเคลื่อนขบวนไปสมทบกับกลุ่มธรรมาธิปไตย ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถคลี่คลาย ควบคุมสถานการณ์ได้ ก็จะไม่เคลื่อนไป โดยจะทำการประสานไปยังสำนักอนามัย เพื่อให้เข้ามาฉีดพ่นยุงภายหลัง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook