เรืองไกร ยื่น ธาริต สอบศาล รธน.

เรืองไกร ยื่น ธาริต สอบศาล รธน.

เรืองไกร ยื่น ธาริต สอบศาล รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรืองไกร ร้อง ดีเอสไอ สอบศาลรัฐธรรมนูญ ละเมิดพระราชอำนาจ กรณีจะวินิจฉัยที่มา ส.ว. 20 พ.ย.นี้ - คน ดีเอสไอโดนนกหวีดไล่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กรณีที่พบพยานหลักฐานใหม่ ที่น่าเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญ กระทำการล่วงละเมิดพระราชอำนาจและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ศาลรัฐธรรมนูญกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ประกอบมาตรา 157 หรือไม่  ภายหลังหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยคำร้องของผู้ร้องทั้ง 4 กรณีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ของ ส.ส. และ ส.ว. 312 คน เป็นการล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 หรือไม่

ด้าน นายธาริต กล่าวว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา โดยมอบหมายให้ สำนักคดีอาญาพิเศษ 1 เป็นผู้รับผิดชอบ และจะมีการหารือกับคณะทำงาน และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ว่าเห็นควรนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กคพ. ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ หรือไม่

และในวันนี้ (18 พ.ย.) เวลา 14.00 น. ตนพร้อมด้วย ผู้บริหารดีเอสไอ จะแถลงข่าวออกแถลงการณ์ตอบโต้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำผู้ชุมนุมคัดค้านนิรโทษกรรม สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสุเทพ ประกาศยกระดับการชุมนุมและใช้มาตรการขับไล่ ด้วยการเป่านกหวีดไล่ตน ในฐานะ อธิบดีดีเอสไอ และล่าสุด ยังมีการยกระดับเป่านกหวีดขับไล่เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ซึ่งพบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอหลายรายถูกเป่านกหวีด ตามมาตรการอารยะขัดขืนที่ นายสุเทพ ประกาศด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook