เจริญยันบรรจุญัตติไม่ไว้วางใจสัปดาห์นี้ไม่ได้

เจริญยันบรรจุญัตติไม่ไว้วางใจสัปดาห์นี้ไม่ได้

เจริญยันบรรจุญัตติไม่ไว้วางใจสัปดาห์นี้ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองประธานสภาฯ 'เจริญ' ยืนยัน สัปดาห์นี้ บรรจุญัตติไม่ไว้วางใจไม่ได้ ชี้ ฝ่ายค้านต้องส่งเอกสารให้ครบ ไม่กังวลการกดดันเรื่องการทำหน้าที่ของ ปธ.สภา ทำทุกอย่างตามขั้นตอน

นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ไม่น่าจะสามารถบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านได้ทันในสัปดาห์นี้ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบว่าครบถ้วนถูกต้อง ตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งมาถึงตนเองในวันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาและประสานงานกับรัฐบาลว่าพร้อมหรือไม่ และกำหนดวันอภิปรายต่อไป

ส่วนเรื่องการส่งเอกสารของฝ่ายค้านที่ยังไม่ครบ โดยอ้างว่าเป็นความลับนั้น นายเจริญ เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะที่ผ่านๆ มาฝ่ายค้านก็ส่งให้ทุกครั้ง และในครั้งนี้ก็เช่นกัน เพราะหากไม่ส่งประเด็นมาก็จะทำให้เกิดความคลาดเคลื่อน ในการเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจง แต่ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับการพูดคุยหารือกัน ซึ่งคาดว่า น่าจะได้ข้อสรุปในวันพรุ่งนี้ เพื่อจะได้เร่งรัดในการดำเนินการบรรจุญัตติ กำหนดวันประชุม เนื่องจากเหลือเวลาการทำงานของสภาในสมัยประชุมนี้ เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น เพราะหากไม่ทัน ก็อาจจะมีการขอให้เปิดสภาสมัยวิสามัญ เพื่อให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามที่ได้ยื่นญัตติไว้

ทั้งนี้ นายเจริญ ยังกล่าวทิ้งทายด้วยว่า ไม่กังวลกรณีที่ฝ่ายค้านพยายามกดดันเรื่องการทำหน้าที่ของประธานสภา เกี่ยวกับเรื่องการบรรจุญัตติ ยืนยันทำตามขั้นตอน ซึ่งฝ่ายกฎหมายของฝ่ายค้าน ก็รู้ขั้นตอนเป็นอย่างดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook