สลดใจ! พ่อแม่จีนโพสต์ขายลูกชาย อุ้มส่งให้ลูกค้ากับมือ

สลดใจ! พ่อแม่จีนโพสต์ขายลูกชาย อุ้มส่งให้ลูกค้ากับมือ

สลดใจ! พ่อแม่จีนโพสต์ขายลูกชาย อุ้มส่งให้ลูกค้ากับมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า พ่อแม่ชาวจีนอายุยังน้อยคู่หนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจับกุมตัว ขณะกำลังอุ้มลูก 2 คน ส่งขายให้กับผู้ที่ติดต่อต้องการซื้อ พวกเขาให้เหตุผลว่า ไม่มีปัญญาส่งเสียและเลี้ยงลูกได้แล้ว

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบได้ทำการจับกุมตัวพ่อแม่คู่หนึ่ง อายุเพียง 28 ปี ขณะกำลังอุ้มลูก 2 คน ออกมาจากโรงพยาบาล หลังจากสืบสวนพบว่า ทั้งสองมีการโพสต์ขายลูกๆ ทางอินเตอร์เน็ตในราคา 40,000 หยวน หรือราวๆ 200,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้ใช้อินเตอร์รายหนึ่ง ได้ร้องเรียนว่าพบข้อความโพสต์ขายลูกตัวเองแลกกับเงิน ซึ่งกลายเป็นปัญหาสังคมล่าสุดของเมืองจีน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า "ต้องการขายลูกชาย เขาเพิ่งเกิดเมื่อเดือนที่แล้ว หวังว่าเขาจะได้กับอยู่ครอบครัวที่ดี สนใจอุปถัมภ์ สามารถติดต่อมาได้ ขายในราคา 40,000 หยวน"

ทันทีที่ได้รับแจ้งร้องเรียน ทางชุดสืบสวนและผู้ใช้อินเตอร์เน็ตได้ร่วมกันวางแผนจับกุมตัวพ่อแม่ขายลูกดังกล่าว ซึ่งวางแผนให้ผู้ที่ร้องเรียนทำทีเป็นติดต่อขอซื้อเด็ก ก่อนจะเดินทางมาตามสถานที่นัดแนะส่งมอบเด็กให้ ที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมตัวในที่สุด

ผู้ในอินเตอร์เน็ตพลเมืองดีที่ช่วยตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้ เปิดเผยว่า รู้สึกแย่มากที่พบเห็นข้อความในอินเตอร์เน็ต พ่อแม่โพสต์ขายลูกตัวเอง โดยเฉพาะการที่พวกติดราคาใส่บนตัวเด็ก เป็นวิธีหาเงินที่สกปรกมาก เขาจึงอาสาร่วมมือกับตำรวจช่วยจัดการเรื่องนี้ พยายามติดต่อไปหาพ่อแม่เด็ก ทำทีเป็นสนใจขอซื้อลูกของพวกเขา มีการพูดคุยกันจนอีกฝ่ายยินยอมที่จะขายให้ในราคา 40,000 บาท และนัดแนะสถานที่ ก่อนจะให้ตำรวจตลบหลังจับได้ในที่สุด

ทั้งนี้ พ่อแม่ใจร้ายคู่นี้ถูกจับกุมตัวไปดำเนินการสอบสวน ทั้งที่ทั้งคู่ยังคงอุ้มลูกชายทั้ง 2 คน พร้อมกับกระเป๋าใส่ผ้าอ้อมเด็ก นมผง และอุปกรณ์ของใช้สำหรับเด็ก ที่เตรียมมาพร้อมจะส่งมอบให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อลูกชายของพวกเขา จากการสอบสวนพ่อแม่คู่ดังกล่าว ให้การว่า ครอบครัวกำลังขัดสน ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ปัจจุบันมีลูกทั้งหมด 3 คน ลูกชายคนสุดท้องเพิ่งคลอดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้พวกเขาไม่มีปัญญาส่งเสียและเลี้ยงลูกอีกคนได้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook