เกาะติดม็อบการเมือง!ตร.เตรียมกำลังดูม็อบแดงราชมังฯ

เกาะติดม็อบการเมือง!ตร.เตรียมกำลังดูม็อบแดงราชมังฯ

เกาะติดม็อบการเมือง!ตร.เตรียมกำลังดูม็อบแดงราชมังฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.น.4 เตรียมกำลังเข้มดูม็อบเสื้อแดง ราชมังคลาฯ ห่วงจราจร ด้าน 'วิทยา' ฉะรัฐบาล สั่งการ นปช. ก่อม็อบ ขณะ 'ธิดา' เผย ขอดูศาลตัดสินแก้ที่มา ส.ว. ก่อนเคลื่อนม็อบ ล่าสุด มวลชนแดงทยอยถึงบ้างแล้ว

พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ รอง ผบช.น. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ภาคอีสาน ที่จะมีการเคลื่อนขบวนมวลชนเข้าปักหลักชุมนุมที่บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อแสดงพลังปกป้องรัฐบาล วันนี้ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเตรียมการประชุมหารือมาตรการดูแลความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ โดยทาง พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 ได้มีการเตรียมการในด้านกำลังทั้งกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน เจ้าหน้าที่จราจร เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน  เจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อดูแลความความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรเนื่องจากบริเวณถนนรามคำแหง ปกติแล้วจะมีปริมาณรถมาก การจราจรติดขัด จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางในจุดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล 4 มีการประชุมวางแผนงานเตรียมพร้อมรับมือผู้ชุมนุม กลุ่ม นปช.เพื่อจัดการวางกำลังพลไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนใกล้เคียงอีกด้วย

 

'วิทยา' ฉะ รบ.สั่งการ นปช. ก่อม็อบ

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางในการขับเคลื่อนหลังจากยื่นถอดถอน 310 ส.ส. ว่า จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ประชาชน ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ที่ทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเชิญชวนประชาชนทุกคนที่คิดว่าปัญหาและอุปสรรคบ้านเมืองนั้น เกิดจากระบอบทักษิณ ที่ทำให้โครงสร้างวัฒนธรรมและสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไป โดยประเมินว่าจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุม 1 ล้านคนไม่ใช่ตัวเลขที่เกินความเป็นจริง และมั่นใจว่า ประชาชนในประเทศจะได้รับรู้ว่าอันตรายในระบอบทักษิณ เป็นอย่างไร ส่วน ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นเพียงแค่ผลผลิตเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ และวันที่ 20 พ.ย.นี้ ที่จะมีการประชุมของกลุ่ม นปช.นั้น ยอมรับว่ามีความกังวลว่ารัฐบาลจะเล่นสองหน้า เนื่องจากกลุ่ม นปช.ทั้งหมดเป็นการสั่งการรัฐบาลซึ่งรัฐบาลนำคนออกมาเพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญ แล้วออกมาเรียกร้องให้คนอื่นเคารพกฎหมาย ในขณะที่รัฐบาลหลีกเลี่ยงขบวนการยุติธรรมมาโดยตลอด

 

ปชช.ทยอยร่วมม็อบราชดำเนินต่อเนื่อง

บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ ที่ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ประชาชนได้ทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง พร้อมเข้ารับประทานอาหารจากครัวอาสาจากแต่ละจังหวัดที่เข้ามาปักหลักชุมนุม พร้อมกับพักผ่อนตามจุดต่างๆ อาทิ ตามหน้าเวทีปราศรัยและตามเต็นท์ที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมไว้

ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเปิดเพลงให้ผู้เข้าร่วมร่วมชุมนุมรู้สึกผ่อนคลาย ส่วนการ
รักษาความปลอดภัย ได้เป็นอย่างเข้มงวดมากขึ้น มีการประจำตามจุดเข้า-ออก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และมีการเดินตรวจตราภายในพื้นที่ชุมนุมอยู่เป็นระยะ

ทั้งนี้ มาตรการดังล่าวได้เป็นไปตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎ์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้
อบรมการ์ดให้เตรียมพร้อมรับการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

กปท. ชุมนุมเช้านี้ปกติ คาด 24 พ.ย.ระดมพลใหญ่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. กลุ่มกองทัพธรรม และภาคีเครือข่าย ที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ช่วงเช้าวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักค้างแรมบริเวณที่ชุมนุม ได้ตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว จับกลุ่มสนทนากัน และช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการชุมนุมในวันนี้

ขณะที่ บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย มีเพียงแนวรั้วเหล็กกั้นบริเวณทางเข้า และหลังเวทีปราศรัย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทางกลุ่ม กปท. จะประกาศระดมมวลชนจาก 77 จังหวัด ให้มาเข้าร่วมการชุมนุม โดยประชาชนนั้นสามารถเข้าร่วมชุมนุมได้ทั้ง 3 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกผ่านฟ้า และแยกมัฆวาน เพื่อร่วมโค่นล้มระบอบทักษิณ ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ตามที่เวทีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ประกาศไว้ ซึ่งคาดว่า ช่วงสาย จะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

 

แดงทยอยราชมังคลาแล้ว-ตร.ถกรับมือ จร. วิกฤติช่วงเย็นแน่

พ.ต.ท.พิชิต กอปรกิจงาม สว.จร. สน.หัวหมาก เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่ กลุ่ม นปช.
หรือคนเสื้อแดง นัดหมายชุมนุมใหญ่กันที่ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ภายใน กกท. หัวหมาก ถนน
รามคำแหง ในช่วงเย็นวันนี้นั้น สถานการณ์ล่าสุด เริ่มมีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยมาที่สนามแล้ว ประมาณ
4-5 คันรถบัส กว่า 100 คน โดยเหตุการณ์ยังคงเป็นปกติ มวลชนยังรอพักตามสถานที่ต่างๆ

ส่วน ทาง ตร.จร. ได้ประชุมเพื่อจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย และอำนวยการจราจรในช่วงเย็น
จึงขอให้ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็นผ่านถนนรามคำแหง ในช่วงเย็นของวันนี้ เพราะคาดว่า การจราจร
จะติดขัดอย่างหนักแน่

 

'ธิดา'ขอดูศาลตัดสินแก้ที่มาส.ว.ก่อนเคลื่อนม็อบ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางการชุมนุมในช่วงบ่ายของวันนี้ ว่า จะเป็นไปอย่างสงบและเป็นเอกภาพ โดยคาดว่า จะมีประชาชนเข้าร่วมประมาณ กว่า 1 แสนคน ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น จะมีตำรวจเข้ามาดูแลความเรียบร้อยและตรวจอาวุธให้

ทั้งนี้ เบื้องต้นจะชุมนุม 2 วัน แต่ต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง รวมถึงฟังผลของศาลรัฐธรรมนูญตีความแก้ที่มาของ ส.ว. ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ก่อนว่าเป็นอย่างไร

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า นปช. ก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปแล้ว เพราะคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบสุดซอย ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญนั้น ค่อนข้างมีทิศทางเดียวกัน เพราะรัฐสภามีอำนาจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตาม ม.291 ดังนั้น หากตุลาการศาลทำงานตามรัฐธรรมนูญ ก็จะเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่หากขัดรัฐธรรมนูญ ก็จะเป็นการละเมิดอำนาจของรัฐสภา และละเมิดพระราชอำนาจ แต่ทาง นปช. จะรอดูคำตัดสินต่อไป หากตัดสินไม่ถูกต้องตามชอบธรรม ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องรับผิดชอบ ยืนยัน ไม่ได้เป็นการข่มขู่ศาล

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook