ทนายนปช.ร้องDSIเอาผิดสุเทพล้มล้างการปค.

ทนายนปช.ร้องDSIเอาผิดสุเทพล้มล้างการปค.

ทนายนปช.ร้องDSIเอาผิดสุเทพล้มล้างการปค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนาย นปช. ร้อง ดีเอสไอ เอาผิด 'สุเทพ' ข้อหายุยง เพื่อล้มล้างการปกครอง ด้าน 'ธาริต' เตรียมรวบรวมหลักฐานเสนอเป็นคดีพิเศษ

นายคารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยื่นหนังสือต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กับพวก ในข้อหาพยายามใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อล้มล้าง หรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ และเพื่อล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ซึ่งมีอัตราโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต จากการที่ นายสุเทพ ชักชวนปลุกปั่นประชาชน เพื่อให้มีการหยุดงาน ไม่ชำระภาษี ทำการข่มขู่ และขับไล่รัฐบาล  ซึ่ง นายสุเทพ ก็เป็นนักกฎหมาย ย่อมทราบดี

ด้าน นายธาริต กล่าวว่า ขอขอบคุณ นายคารม ในฐานะที่เป็นทนายใหญ่ของ นปช. ซึ่งออกมาแสดงความเห็นด้วยกับตนที่จะเอาผิดคนเป่านกหวีด การยื่นร้องของทนายใหญ่ นปช. นี้  ถือเป็นการยกระดับการแจ้งข้อหากับ นายสุเทพ ที่มีโทษหนัก ถึงจำคุกตลอดชีวิตและประหารชีวิต จากที่ก่อนหน้านี้มีผู้ร้องมาตรา 116 ยุยงให้กระด้างกระเดื่องกับมาตรา 117 ปลุกปั่นให้นัดหยุดงานและทำผิดกฎหมาย ที่มีโทษเบากว่า

ดังนั้น ตนจะเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนรวบรวมข้อเท็จจริงในทุกคดี และถอดเทปเวทีปราศรัยรายวัน เพื่อนำหลักฐานพร้อมสำนวนคดีเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อให้มีมติรับเป็นคดีพิเศษ ในวันที่ 27 พ.ย.นี้  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook