ในหลวงเสด็จฯออกมหาสมาคมวังไกลกังวล5ธ.ค.

ในหลวงเสด็จฯออกมหาสมาคมวังไกลกังวล5ธ.ค.

ในหลวงเสด็จฯออกมหาสมาคมวังไกลกังวล5ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาล ให้ทุกส่วนราชการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม. รับทราบความคืบหน้าการเตรียมการพระราชพิธี และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยสำนักพระราชวัง แจ้งว่า บัดนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีหมายกำหนดการเสด็จออก ณ ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 5 ธ.ค. 2556 เวลา 10.30 น. ซึ่งจะมีถ่ายทอดสดพระราชพิธีผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงและสถานีวิทยุโทรทัศน์ ให้ประชาชนได้ชมพระบารมีโดยทั่วกันด้วย

ทั้งนี้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้ทุกภาคส่วนราชการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "พระทรงเป็นยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์" ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ เพื่อเผยแพร่ พระราชกรณียกิจ และพระเกียรติคุณ

นอกจากนี้ ส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 5 ธ.ค. 2556 เวลา 19.29 น. พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งกรุงเทพมหานคร จะจัดที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเตรียมจัดงานสโมสรสันนิบาต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลในวันที่ 7 ธ.ค. เวลา 18.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook