2 เวทีดุเดือด! 'สุเทพ' ลั่นรัฐบาลแตกแน่ 'เสื้อแดง' สู้ยืดเยื้อ

2 เวทีดุเดือด! 'สุเทพ' ลั่นรัฐบาลแตกแน่ 'เสื้อแดง' สู้ยืดเยื้อ

2 เวทีดุเดือด! 'สุเทพ' ลั่นรัฐบาลแตกแน่ 'เสื้อแดง' สู้ยืดเยื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 การชุมนุมของ 2 เวทีใหญ่ เมื่อคืนวานนี้ (19 พ.ย.) กลุ่มประชาชนฯ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ ประกาศกร้าว รัฐบาลอยู่ไม่ถึง 29 พ.ย.นี้ ส่วนเวทีชุมนุมคนเสื้อแดง ตอกกลับเต็มที่ ลั่น! ขอชุมนุมยืดเยื้อ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

สำหรับบรรยากาศเวทีชุมนุมกลุ่มประชาชนต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นปราศรัย เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. โดยประกาศกร้าวว่า รัฐบาลชุดนี้จะอยู่ไม่ถึงวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เพราะวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ฝีแตกจนทนไม่ได้อีกต่อไป

นายสุเทพ ยังยืดหยัดว่า หลังจากรัฐบาลแตกจะขจัดระบอบทักษิณให้หมดไป และเลือกตั้งโดยบริสุทธิ์ ไม่เปิดโอกาสให้คนโกงชนะการเลือกตั้ง จะเขียนบัญญัติกฎหมายใหม่ ให้คดีคอร์รัปชั่นไม่มีอายุความ ตราบเท่าที่มีชีวิตอยู่จะต้องถูกดำเนินคดีสถานเดียว

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวสรุปเกี่ยวกับการล่ารายชื่อถอดถอน 310 ส.ส.ที่ลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมยื่นต่อรัฐสภาเพื่อดำเนินการ โดยขณะนี้มีประชาชนมาร่วมลงชื่อกว่า 1.3 แสนคน และเปิดเผยข้อมูลอีกว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นาย เข้าตรวจค้นอาวุธใกล้บ้านพัก เชื่อว่าเป็นคำสั่งของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ได้ยินข่าวจากวงในว่า ได้รับปากกับกับนายกรัฐมนตรี จะจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมถนนราชดำเนินให้เรียบร้อย ภายในวันที่ 29 พฤศจิกายนี้ ซึ่งตนยืนยันว่ารัฐบาลอยู่ไม่ถึงวันนั้นแน่นอน

ขณะที่บรรยากาศเวทีชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ คนเสื้อแดง บริเวณสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ดำเนินไปอย่างคึกคักตลอดทั้งหมด มีแกนนำและแนวร่วมขึ้นเวทีปราศรัยต่อเนื่อง พร้อมกับประกาศชุมนุมยืดเยื้อ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ออกมาตอกกลับคำพูดของ นายสุเทพ ว่า ยกระดับให้คนหยุดงานก็ไม่มีใครหยุด ให้มาเป่านกหวีดใส่ผู้แทนฯ แทน อีกทั้งยังให้คนใส่เสื้อแดงขึ้นไปเล่าว่า ตนเป็นคนสั่งให้ไปเผาศาลากลาง ซึ่งตนไม่ได้สั่ง ถ้าจะสั่งก็คงสั่งให้ไปเผานายสุเทพแทน

นายจตุพร ยังเปิดเผยอีกว่า ระบอบทักษิณไม่มีจริง ถ้ามีก็ต้องมีระบบอภิสิทธิ์ ที่ทำให้ชายไทยไม่ต้องเกณฑ์ทหาร มีโอกาสบริหารประเทศ ทำไมคนไม่ยกย่อง เพราะคุณเก่งแต่เป็นฝ่ายค้าน ยังโกหกทุกวัน เหมือนฆาตกรหวังจะเป็นวีรบุรุษ ทั้งนี้เชื่อว่า 30 พฤศจิกายน ประเทศไทยยังอยู่ รัฐบาลยังอยู่ ตนจะเป็นคนเอาเชือกไปให้ นายสุเทพ ผูกคอตายตามที่พูด

ส่วนทางด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ขึ้นปราศรัยในเวลาต่อมา กล่าวถึงกรณีที่ 312 สมาชิกรัฐสภาแถลงไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นการกระทำที่ถูกต้อง ไม่ใช่ว่าพรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับกฎกติกา พรรคเพื่อไทยยอมรับมาหลายครั้ง เพราะการแก้ไขรัฐธรมนูญนั้น สมาชิกรัฐสภาที่มาจากประชาชนและมีอำนาจชอบธรรมสามารถดำเนินการได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook