ศาลรธน.เตรียมนั่งบัลลังก์อ่านวินิจฉัยแก้ที่มาส.ว.

ศาลรธน.เตรียมนั่งบัลลังก์อ่านวินิจฉัยแก้ที่มาส.ว.

ศาลรธน.เตรียมนั่งบัลลังก์อ่านวินิจฉัยแก้ที่มาส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมออกนั่งบัลลังก์ 11.00 น. อ่านคำวินิจฉัยแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. จะขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 หรือไม่ ขณะผู้ร้อง-ผู้ถูกร้อง ทยอยร่วมฟัง

บรรยากาศล่าสุดที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ ผู้ร้องและผู้ถูกร้อง ทยอยเดินทางเข้าฟังการนัดอ่านคำวินิจฉัยขององค์คณะตุลาการ กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งได้ทยอยเข้าร่วมเป็นจำนวนมากจากฝั่งผู้ร้อง 4 คน อาทิ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ , นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ , นางสาวรสนา โตสิตระกูล ส.ว. กรุงเทพมหานคร และ พล.อ.สมเจตน์  บุญถนอม ส.ว. สรรหา  พร้อม ส.ว. ระบบสรรหาจำนวนมาก และ ส.ว. เลือกตั้งบางส่วน ได้เดินทาง
มาร่วมฟังการอ่านคำวินิจฉัยครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ ฝั่งผู้ถูกร้องนั้น มีเพียง ทีมกฎหมายที่เดินทางมาฟังการอ่านคำวินิจฉัยเท่านั้น  ซึ่งก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ในฐานะผู้ร้อง กล่าวว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ก็พร้อมยอมรับในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมมองว่า ผู้ถูกร้องทั้ง 312 คนนั้น ถือเป็นกบฏและจะมีการร้องถอดถอนไปยัง ป.ป.ช. ต่อไปหลังจากนี้

เช่นเดียวกับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว. สรรหา ที่เดินทางมาติดตามการอ่านคำวินิจฉัยนั้นก็ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่น ตุลาการฯ จะตัดสินคดีด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมยอมรับ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้เสร็จสิ้นจากการประชุมพิจารณาเพื่อลงมติเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเตรียมจะออกนั่งบัลลังก์อีกสักครู่ คาดว่าจะมีการอ่านคำวินิจฉัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook