สุภรณ์อ้างสุเทพสั่งขนสไนเปอร์ซุกม็อบส่อแรง

สุภรณ์อ้างสุเทพสั่งขนสไนเปอร์ซุกม็อบส่อแรง

สุภรณ์อ้างสุเทพสั่งขนสไนเปอร์ซุกม็อบส่อแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขานายกฯ 'สุภรณ์ อัตถาวงศ์' อ้าง 'สุเทพ' สั่ง ขนสไนเปอร์ซุกม็อบส่อแรง ยืนยัน มีมูลความจริง ปัด ปูดข่าว ด้าน 'จตุพร' ลั่น พร้อมสู้เต็มที่ ขอมวลชนอย่าวิตกกังวล

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. จะนำตัว นายเต้ย จักราช อาสาสมัครทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 42 จังหวัดสงขลา มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน พร้อมตอบข้อซักถาม  ถึงกรณีข่าวขนอาวุธสงครามมาในพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน ซึ่งได้มีการสอบปากคำจากฝ่ายความมั่นคงแล้ว โดย นายเต้ย ระบุว่า มีการขนอาวุธเข้ามาส่งให้ นายหัวเทพ ซึ่งหมายถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม โดยหลักฐานที่กล่าวถึงได้มีการนำเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมแล้ว และยังมีการประชุมวางแผน
ที่จะก่อความรุนแรงในช่วงการชุมนุม ซึ่งสอดคล้องกับการปราศรัยของนายสุเทพ ที่ระบุว่า ตายเป็นตาย และมีข่าวการเตรียมใช้ สไนเปอร์ ลอบสังหาร

ทั้งนี้ นายสุภรณ์ ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวมีมูลความจริง ไม่ใช่การปูดข่าว และขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานต้นสังกัดของอาสาสมัครคนดังกล่าวแล้ว พร้อมเตรียมส่งรายงานบันทึกการสอบปากคำให้ผู้บัญชาการทหารบก รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ออกมาเปิดเผยข้อมูลนี้ เพื่อความไม่ประมาทในการเฝ้าระวังการชุมนุม เพราะเกรงว่า หากมีอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่จริง จะทำให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ไม่ได้รับความปลอดภัย  ทั้งนี้ เรียกร้องให้ กองทัพบก ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลของอาสาสมัครคนดังกล่าว และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบพื้นที่การชุมนุมเพื่อหาหลักฐานด้วย พร้อมทั้งปฏิเสธว่าการเปิดเผยข่าวครั้งนี้ไม่ได้หวังผลสร้างความชอบธรรมให้ ศอ.รส. ใช้กำลังเข้าปราบปรามผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

 

'จตุพร' ลั่น พร้อมสู้เต็มที่ ขอมวลชนอย่าวิตกกังวล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงเกาะติดและเฝ้ารอการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. อย่างใกล้ชิด ขณะที่บนเวที ยังคงมีการปราศรัยกับผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ แกนนำผู้ชุมนุม นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ขึ้นเวทีทักทายกับผู้ร่วมชุมนุม ก่อนการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดย นายจตุพร ประกาศว่า ไม่ว่าผลคำวินิจฉัยจะออกมาอย่างไร กลุ่ม นปช. และพรรคเพื่อไทย จะสู้อย่างเต็มที่ และขอให้ผู้ชุมนุมอย่าวิตกกังวล ซึ่งเมื่อมีคำวินิจฉัยทางแกนนำทั้งหมดจะขึ้นเวทีเพื่อแถลงทิศทางต่อไป

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มั่นใจว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจของรัฐสภา และการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว. ไม่ใช่การล้มล้างระบอบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอย่างแน่นอน

 

นปช. เรียกมวลชนฟังคำวินิจฉัยศาล รธน.แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด หลังจากที่ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ออกบังลังก์ เพื่อเริ่มอ่านคำวินิจฉัย กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. แกนนำผู้ชุมนุมได้ปราศรัยเรียกผู้ชุมนุมที่อยู่ภายนอกสนามมารวมตัวกันบริเวณในพื้นที่ เพื่อร่วมรับฟังคำวินิจฉัย ขณะที่ จอโปรเจกเตอร์มีการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญด้วย ขณะที่ แกนนำหลัก อย่าง นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และแกนนำทุกคนต่างนั่งรับฟังอย่างการอ่านคำวินิจฉัยอย่างใกล้ชิด ทำให้บรรยากาศภายในพื้นที่การชุมนุมเงียบสงัด มีเพียงเสียงการอ่านคำพิพากษาผ่านจอโปรเจคเตอร์ เท่านั้น

 

 

 

 

-------------- ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ---------------

ม็อบปชป.และเสื้อแดงโต้รุ่ง-รถสาวแตงโมโดนน้ำกรด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=495787


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook