พิษฝน!ทำรางรถไฟเทพาทรุดตัว-สายใต้ชะงัก

พิษฝน!ทำรางรถไฟเทพาทรุดตัว-สายใต้ชะงัก

พิษฝน!ทำรางรถไฟเทพาทรุดตัว-สายใต้ชะงัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอสะพานรางรถไฟ ใกล้สถานีรถไฟเทพา จ.สงขลา ทรุดตัว หลังฝนตกหนัก ทำให้การเดินรถไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องหยุดชะงัก

สภาพฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่ จ.สงขลา ส่งผลให้คอสะพานรถไฟ ระหว่างสถานีตาแปดกับสถานีเทพา อ.เทพา จ.สงขลา ทรุดตัว รถไฟไม่สามารถวิ่งผ่าน ส่งผลให้ต้องหยุดการเดินรถไฟ ระหว่างสถานีรถไฟหาดใหญ่ไปตามสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งขาขึ้น ขาล่อง ชั่วคราว ในวันนี้ โดยขณะนี้ ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม โดยใช้สะพานแบริ่งพาดผ่าน โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จภายใน 18.00 น. ทั้งนี้ผู้ที่จะเดินทางขึ้นกรุงเทพ ยังสามารถมาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ได้

ขณะที่ สภาพอากาศในพื้นที่ จ.สงขลา ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ต้นน้ำเชิงเขา เช่น ลำคลองสาขาต่างๆ ที่รับน้ำจากเทือกเขาแก้ว ในพื้นที่เขตรอย อ.รัตภูมิ และ อ.หาดใหญ่ ปริมาณน้ำเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีสีขุ่นเหลืองจากน้ำป่าที่ไหลทะลักลงมา ซึ่งอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่ม ในช่วง 1-2 วันนี้

ด้าน นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังอยู่ในภาวะที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย 4 อำเภอ ที่อยู่แนวเชิงเขา ทั้ง อ.รัตภูมิ สะเดา เทพา และ อ.สะบ้าย้อย โดยเฉพาะปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภา ตั้งแต่ อ.สะเดา จนมาถึง อ.หาดใหญ่ จะต้องเฝ้าติดตามปริมาณน้ำอย่างใกล้ชิด แต่ภาพรวมของทั้ง 16 อำเภอ ใน จ.สงขลา ขณะนี้ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมแต่อย่างใด

ขณะที่สถานการณ์น้ำที่สถานีเตือนภัยโครงการเฝ้าระวังและเตือนภัยพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน-ดินถล่ม ของ
ส่วนอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ ทั้ง 8 คลอง ที่เป็นลำน้ำสาขาของคลองอู่ตะเภา ประกอบด้วย คลองอู่ตะเภา คลองลาปัง คลองวาด คลองหาดใหญ่ใน คลองหวะ คลองม่วงก็อง คลองสะเดา และคลองปริก แม้ปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่อยู่ในภาวะวิกฤติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook