ณัฐวุฒิย้ำลุยป้องรัฐแถลงมติ2ทุ่ม-ม็อบปชป.พอใจคำตัดสิน

ณัฐวุฒิย้ำลุยป้องรัฐแถลงมติ2ทุ่ม-ม็อบปชป.พอใจคำตัดสิน

ณัฐวุฒิย้ำลุยป้องรัฐแถลงมติ2ทุ่ม-ม็อบปชป.พอใจคำตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' ย้ำ ลุยป้องรัฐบาล แถลงมติ 2 ทุ่ม เย้ย 'สุเทพ' อย่าหวังส้มหล่น ยุบเพื่อไทย ขณะที่ ม็อบ เฮลั่น! ศาลชี้การแก้ไข รธน. ที่มา ส.ว.ขัดกฎหมาย ด้าน ม็อบราชดำเนิน ชมศาลตัดสินตรงไปตรงมา - กปท. ไม่พอใจศาล รธน.ตัดสินไม่ยุบเพื่อไทย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ว.แล้ว แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และแกนนำทุกคนได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้ชุมนุมทันที โดย นายณัฐวุฒิ ประกาศว่า ทางแกนนำจะร่วมประชุมหารือกันเพื่อกำหนดมติแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. และจะแถลงมติในวันนี้เวลา 20.00 น. ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้เพื่อรับฟังแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน คงผิดหวังที่ไม่มีการยุบพรรคเพื่อไทย หรือตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค

 

ม็อบราชดำเนินพอใจศาลรธน.ตัดสินตรงไปตรงมา

บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ ที่ถนนราชดำเนิน ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินปมที่มาของ ส.ว.ว่าผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 68 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ติดตามการถ่ายทอดสดอยู่ด้านหน้าเวทีปราศรัย ได้ส่งเสียงร้องด้วยความพึงพอใจกับคำตัดสินของศาล ขณะที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นกล่าวสรุปผลคำตัดสินของศาลเพื่อให้ผู้ชุมนุมเกิดความเข้าใจอย่างชัดเจน พร้อมกับได้กล่าวชื่นชมศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ตัดสินอย่างตรงไปตรงมา นอกจากนี้ นายบุญยอด ยังได้กล่าวโจมตี ส.ส. และ ส.ว. ที่ลงมติเห็นด้วยกับร่างดังกล่าว ว่ามีความประพฤติไม่ชอบด้วยกฎหมาย ที่มีการกดบัตรแทนกันและแก้ไขร่างที่เอื้อประโยชน์แก่พวกพ้อง รวมถึง ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภา ที่ทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการปราศรัยของ นายบุญยอด บรรยากาศยังคงเป็นไปตามปกติและสงบเรียบร้อย

 

กปท.ไม่พอใจศาลรธน.ตัดสินไม่ยุบเพื่อไทย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. กลุ่มกองทัพธรรม และภาคีเครือข่าย 77 จังหวัด บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.ราชดำเนินนอก กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมรับฟังการถ่ายทอดสดศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย กรณีการแก้ไขที่มา ส.ว. พร้อมกับเป่านกหวีด และใช้มือตบแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เป็นระยะๆ ซึ่งหลังจากศาลรัฐธรรมนูญอ่านเสร็จสิ้นแล้ว แกนนำก็ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อสรุปผลคำวินิจฉัยให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมบางส่วนแสดงความไม่พอใจในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย ไม่ยุบพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงไม่ตัดสิทธิ์ในการเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ยังมีความเชื่อมั่นในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่ามีความยุติธรรมและไม่เข้าข้างฝ่าย พร้อมกับกล่าวอีกว่า รัฐไม่ใช่มีเสียงข้างมาก แล้วจะทำอะไรก็ได้ อีกต่อไปแล้ว ซึ่งทางกลุ่มจะยังคงเดินหน้าทำตามเป้าหมายที่จะขับไล่รัฐบาลต่อไป

 

คปท.พอใจผลการตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน ล่าสุดขณะนี้ หลังจากที่ทางเวทีได้มีการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของ ส.ว.ซึ่งมีประชาชนผู้ร่วมชุมนุมให้ความสนใจร่วมรับฟังอย่างตั้งใจ ทั้งนี้ ระหว่างการรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ประชาชนผู้ร่วมชุมนุมได้มีการเป่านกหวีดและใช้มือตบ สลับกับการรับฟังอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพอใจ และสร้างบรรยากาศของการชุมนุม แต่เมื่อศาลไม่มีคำสั่งยุบพรรคการเมือง และตัดสิทธิ์ทางการเมือง กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีท่าทีสงบลงทันที

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ ได้อ่านคำวินิจฉัยจบไป ทางแกนนำ และกลุ่มของ คปท. ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

มือดีปาระเบิดปิงปองแบริเออร์ตร.สะพานมัฆวานเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุผู้ไม่หวังดีปาวัตถุคล้ายระเบิดปิงปอง เข้ามาที่แนวแบริเออร์ของตำรวจที่
สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยวัตถุดังกล่าวทำให้ตาข่ายและโล่ตำรวจ ได้รับความเสียหาย และทำให้ จ.ส.ต.กฤษณะ มังคลา ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับบาดเจ็บเป็นรอยถลอกที่บริเวณแขนขวา

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างให้ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุ
ระเบิด หรือ อีโอดี เข้าพิสูจน์เก็บหลักฐาน และตรวจสอบว่าเป็นวัตถุชนิดใด ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับการข่าวของตำรวจ ที่เชื่อว่าจะมีการพยายามก่อความวุ่นวาย และสร้างสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจได้เฝ้าสถานการณ์อยู่เป็นระยะ

 

 

-----------------------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'สุภรณ์'อ้าง'สุเทพ'สั่งขนสไนเปอร์ซุกม็อบส่อแรง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=495888

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook