วิรัตน์พอใจผลศาลรธน.เป็นบรรทัดฐาน

วิรัตน์พอใจผลศาลรธน.เป็นบรรทัดฐาน

วิรัตน์พอใจผลศาลรธน.เป็นบรรทัดฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์ กัลยาศิริ' พอใจผลคำตัดสินของศาล รธน. แก้ที่มา ส.ว.ขัดมาตรา 68 เชื่อเป็นบรรทัดฐานห้ามใช้เสียงข้างมากเอื้อประโยชน์มิชอบ จ่อยื่นป.ป.ช. สอบ ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

ภายหลังเสร็จสิ้นการอ่านคำวินิจฉัยขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในการวินิจฉัยตามมาตรา 68 กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา นั้น ล่าสุด นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะตัวแทนของผู้ร้องทั้ง 4 ได้ให้สัมภาษณ์ ระบุด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ จะเป็นบรรทัดฐานที่สำคัญต่อการแก้ไขมาตรา 68 และมาตรา 291 อีกทั้ง ยังแสดงให้เห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยใช้เสียงข้างมาก คบเอื้อผลประโยชน์ครั้งนี้เป็นไปอย่างไม่ชอบธรรม ทั้งการกดบัตรแทนกัน มีการใช้เอกสารปลอมประกอบการแปรญัตติโดยการเพิ่มหลักเกณฑ์ต่างๆ อีกทั้งยังมีการกำหนดวันแปรญัตติย้อนหลังที่เป็นการทำเพื่อระบอบทักษิณด้วย

ด้าน นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ระบุว่า หลังจากนี้ทาง ส.ว.จะมีการหารือถึงการดำเนินการต่อไปตามมาตราที่ศาลได้มีการวินิจฉัยมาว่ามีการขัดกันต่อการแก้ไขครั้งนี้ โดยเฉพาะมาตรา 122 ที่ได้ระบุเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ ส.ส. และ ส.ว. โดยเป็นการทุจริตต่อหน้านั้น อาจจะมีการร้องต่อ ป.ป.ช.หรือไม่ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook