นครบาลเข้มเพิ่มด่านความมั่นคงป้องกันมือที่3ป่วน

นครบาลเข้มเพิ่มด่านความมั่นคงป้องกันมือที่3ป่วน

นครบาลเข้มเพิ่มด่านความมั่นคงป้องกันมือที่3ป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ต.ฉันทวิชย์' ชี้ เพิ่มด่านมั่นคง ป้องมือที่ 3 ป่วน ขณะ ม็อบจ่อยกระดับ 24 พ.ย.นี้ ลั่น หนักใจ ขอ ปชช.เข้าใจ การทำงาน

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ว่า สถานการณ์ในพื้นที่การชุมนุมในแต่ละจุดนั้น ยังคงเป็นปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงกำลังเท่าเดิมไม่มีการเพิ่มกำลังมากขึ้น ขณะที่ได้มีการวางมาตรการเตรียมความพร้อมป้องกันมือที่ 3 ที่จ้องจะป่วนสร้างสถานการณ์ โดยได้มีการเพิ่มการตั้งด่านตรวจมั่นคงในจุดต่างๆ มากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการตั้งด่านตรวจไปแล้วกว่า 19 จุดรอบพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง เพื่อคัดกรองทั้งบุคคล ยานพาหนะ อาวุธต่างๆ ของผู้ที่ไม่หวังดี และเพื่อให้ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมได้มั่นใจอุ่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่นั้น ยังคงหนักใจในเรื่องของ "ความเข้าใจของประชาชน" ที่ข้องใจในการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งประชาชนจะต้องเข้าใจว่า ตำรวจอยู่ในบทบาทที่ต้องดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ว่าจะต่อกลุ่มใดฝ่ายใดก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็คือ คนที่ต้องควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบ รวมถึงประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม ขณะนี้ ตำรวจก็ต้องดูแลความปลอดภัยด้วยบทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงๆ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ปาระเบิดใส่แบริเออร์ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวานนี้ จนส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย นั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายสืบสวนสอบสวนที่จะต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจนว่าเป็นกลุ่มใดที่ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook