ผบช.น.เยี่ยมตร.ถูกระเบิดปิงปอง-หูมีปัญหา

ผบช.น.เยี่ยมตร.ถูกระเบิดปิงปอง-หูมีปัญหา

ผบช.น.เยี่ยมตร.ถูกระเบิดปิงปอง-หูมีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รุดเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายปาระเบิดปิงปองสะพานมัฆวาน ยังมีปัญหาการได้ยินเสียงสูง เตรียมทดสอบการได้ยินเป็นระยะ เผย พบผู้ต้องสงสัย 3 คน รับห่วงมือมืดป่วนการชุมนุม ขณะประชาชนทยอยร่วมม็อบราชดำเนินต่อเนื่อง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 20,000บาท ให้กับ จ.ส.ต.กฤษณะ มังคลา ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุผู้ไม่หวังดีปาระเบิดปิงปองเข้าใส่แนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวานที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ระบุถึงอาการของ จ.ส.ต.กฤษณะ ว่ามีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อย และแพทย์ได้ทดสอบการได้ยินแล้วพบว่า การได้ยินเสียงสูงเสื่อมไปมาก ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากการได้ยินเสียงดังของระเบิด หลังจากนี้แพทย์จะต้องให้พักฟื้นประมาณ 2-3 วัน และทดสอบการได้ยินเป็นระยะๆ

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 11:00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเช่นเดียวกัน

 

ผบช.น.เผยพบ3ต้องสงสัยปาระเบิดมัฆวาน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยระหว่างเข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุผู้ไม่หวังดีปาระเบิดปิงปองเข้าใส่แนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าแนวแบริเออร์ของตำรวจ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 3 คน วิ่งออกจากฝั่งผู้ชุมนุม ก่อนปาระเบิดปิงปองผูกหิน เข้ามาในแนวตำรวจ และวิ่งหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดี 

ส่วนในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มขับไล่รัฐบาล ซึ่งยังคงปักหลักชุมนุมอยู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้ประกาศยกระดับการชุมนุมใหญ่นั้น ยอมรับว่าเป็นห่วงสถานการณ์เรื่องมือที่สาม ที่จะเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย โดยตำรวจได้วางกำลังประจำจุดสูงข่ม และชุดเคลื่อนที่เร็ว เฝ้าระวังเหตุการณ์พร้อมดูแลสถานที่สำคัญทางราชการ และยืนยันว่า ตำรวจทำตามหน้าที่จะไม่ปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม

 

น.1ยันการข่าวมือที่3จ้องป่วนของจริง-สั่งเข้ม

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีการข่าวมือสาม ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ เพื่อก่อเหตุความร้ายต่างๆ ในการชุมนุมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ที่ทางตำรวจได้แจ้งเตือนประชาชนไปก่อนหน้านี้ โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า เป็นการข่าวจริงที่ทางตำรวจได้ตรวจสอบ โดยตำรวจไม่มีเจตนาที่จะทำการข่มขู่ผู้ชุมุนุม หรือแม้กระทั่งสร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชนทั่วไป

ซึ่งตำรวจยังคงเฝ้าระวังเรื่องมือที่สามเป็นพิเศษ และเน้นการตั้งด่านเข้มแข็งเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งประสานทาง กรุงเทพมหานคร จัดกำลังดูจุดสูงข่มร่วมกันกับตำรวจ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการเข้าระงับเหตุต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที

 

นครบาลเข้มเพิ่มด่านความมั่นคงป้องกันมือที่3ป่วน

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ว่า สถานการณ์ในพื้นที่การชุมนุมในแต่ละจุดนั้น ยังคงเป็นปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงกำลังเท่าเดิมไม่มีการเพิ่มกำลังมากขึ้น ขณะที่ได้มีการวางมาตรการเตรียมความพร้อมป้องกันมือที่ 3 ที่จ้องจะป่วนสร้างสถานการณ์ โดยได้มีการเพิ่มการตั้งด่านตรวจมั่นคงในจุดต่างๆ มากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการตั้งด่านตรวจไปแล้วกว่า 19 จุดรอบพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง เพื่อคัดกรองทั้งบุคคล ยานพาหนะ อาวุธต่างๆ ของผู้ที่ไม่หวังดี และเพื่อให้ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมได้มั่นใจอุ่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่นั้น ยังคงหนักใจในเรื่องของ "ความเข้าใจของประชาชน" ที่ข้องใจในการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งประชาชนจะต้องเข้าใจว่า ตำรวจอยู่ในบทบาทที่ต้องดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ว่าจะต่อกลุ่มใดฝ่ายใดก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็คือ คนที่ต้องควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบ รวมถึงประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม ขณะนี้ ตำรวจก็ต้องดูแลความปลอดภัยด้วยบทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงๆ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ปาระเบิดใส่แบริเออร์ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวานนี้ จนส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย นั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายสืบสวนสอบสวนที่จะต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจนว่าเป็นกลุ่มใดที่ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

 

คปท.ยังปักหลักชุมนุมหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณด้านหน้า กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน จนถึงสะพานมัฆวาน ล่าสุด บรรยากาศยังคงเงียบเหงา ประชาชนที่ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว เริ่มทยอยออกมานั่งบริเวณด้านหน้าของเวที และบางส่วนยังคงพักผ่อนอยู่ในบริเวณที่พัก ขณะบนเวทียังไม่มีกิจกรรมใด นอกจากการเปิดเพลงเพื่อปลุกใจและสร้างบรรยากาศให้แก่ผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่าในตอนเย็นวันนี้ บรรยากาศและกิจกรรมจะเข้มข้น ดุเดือด อย่างที่ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำกลุ่ม คปท. ได้กล่าวไว้หรือไม่

 

'วรพงษ์' เชื่อ ระเบิดใส่ตร.แกนนำไม่รู้เรื่อง

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าเยี่ยม จ.ส.ต.กฤษณะ
มังคลา ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ
จากเหตุผู้ไม่หวังดีปาระเบิดปิงปองเข้าใส่แนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยเชื่อว่า
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย แต่ในเมื่อเป็นแกนนำ อยากให้รับผิดชอบและควบคุมดูแลมวลชนให้ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโชคดีที่เกิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ใช่ประชาชน ซึ่งมีอุปกรณ์สวมใส่ที่รัดกุม จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะเดียวกัน เชื่อว่าตำรวจไม่ได้เป็นเป้าหมายในการทำร้าย แต่มองว่ากลุ่มผู้ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์มากกว่า

อย่างไรก็ตาม รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมใหญ่ วันที่ 24 พ.ย.นี้ ทาง ศอ.รส.จะปรับมาตรการดูแล
ความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น

โดยจะเน้นการตั้งจุดตรวจสกัดป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ยืนยัน กำลังตำรวจเพียงพอ พร้อมระบุ
ว่า ศอ.รส.จำเป็นต้องเจรจาขอคืนพื้นที่เพื่อจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 2556 แต่ยังไม่ได้กำหนดกรอบ
เวลาหรือขีดเส้นให้ย้ายออก ซึ่งขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

ปชช.ทยอยร่วมม็อบราชดำเนินต่อเนื่อง

บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ ที่ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่องแล้ว และผู้ร่วมชุมนุมยังคงพักผ่อนตามจุดอำนวยความสะดวกต่างๆ ขณะที่แกนนำย่อย ได้ผลัดกันขึ้นกล่าวทักทายกับผู้ร่วมชุมนุมอยู่เป็นระยะ พร้อมกับการเปิดเพลงให้ผู้ร่วมชุมนุมรู้สึกผ่อนคลาย

ทางด้านครัวอาสา 4 ภาค ยังคงเร่งประกอบอาหารเพื่อให้เพียงพอต่อผู้เข้าร่วมชุมนุม ที่ได้ทยอยเข้ารับประทานอาหารตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ สำหรับการจราจรโดยรอบบริเวณพื้นที่การชุมนุม ฝั่งขาเข้าจากสนามหลวง มายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้เป็นไปอย่างติดขัด ผู้ใช้รถใช้ถนนควรหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว

 

แกนนำม็อบราชดำเนินปราศรัยชวนร่วม24พ.ย.

บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ ประชาชนยังคงทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากต่างจังหวัด และกรุงเทพมหานคร ส่วนบนเวทีปราศรัยแกนนำย่อย ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ พร้อมทั้ง เปิดเทปการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อปลุกเร้าให้ประชาชนมาร่วมชุมนุม

ทางด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ เปิดเผย ย้ำ คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในการแก้ไจประเด็นที่มาของ ส.ว. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่าเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเลวร้ายของระบอบทักษิณ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ต้องการขจัดระบอบทักษิณ ให้หมดไปภายในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ หรืออาจจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 พฤศจิกายน

 

ปชช.ทยอยร่วมม็อบราชดำเนินอย่างหนาตา

บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วมการชุมนุมอย่างหนาตาแล้ว ขณะที่บนเวทีปราศรัยยังไม่มีการขึ้นปราศรัยจากทางแกนนำอย่างเป็นทางการ มีเพียงการเปิดเพลงปลุกใจให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมเกินความหวงแหนรักชาติบ้านเมือง สลับกับการเปิดรายการข่าวทางโทรทัศน์ ให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมติดตามข่าวสารทางการเมืองเป็นระยะ ส่วนในด้านทีมงานกำลังจัดเตรียมความพร้อมของเวทีเพื่อรองรับการปราศรัยที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้ พร้อมการ์ดที่คอยลำเลียงอาหารและน้ำดื่ม เตรียมบริการแกนนำและสื่อมวลชน ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรวม ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงจากมือที่ 3 แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook