'วัชระ' เป่านกหวีดป่วนกลางสภา 'เฉลิม' อัดปัญญาทึบ

'วัชระ' เป่านกหวีดป่วนกลางสภา 'เฉลิม' อัดปัญญาทึบ

'วัชระ' เป่านกหวีดป่วนกลางสภา 'เฉลิม' อัดปัญญาทึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส. ปชป. 'วัชระ' เป่านกหวีด ป่วนกลางสภา ประธานต้องเชิญออกนอกห้อง ขณะ 'ร.ต.อ.เฉลิม' อัดปัญญาทึบ ด้าน พล.ต.อ.ประชา ยัน จนท. ไม่มีอาวุธหรือสไนเปอร์ มีเพียงกระบอง แก๊สน้ำตา และกระสุนยางเท่านั้น

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป ล่าสุด เข้าสู่การพิจารณากระทู้ถามสดแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีได้ส่งรัฐมนตรีมาตอบกระทู้สดแทน ซึ่งก่อนหน้านี้นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกได้หารือถึงปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน ซึ่งได้ขอความร่วมมือจากสมาชิก ไม่ให้หารือถึงประเด็นทางการเมือง เพราะไม่อยากให้เกิดการประท้วงไปมาในการประชุม จนเกิดความขัดแย้ง แต่ทางนายบุญเลิศ ไพรินทร์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าการหารือปัญหาบ้านเมืองก็เป็นปัญหาระดับประเทศชาติ จึงอยากหารือเพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้

ขณะเดียวกัน นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ขอหารือเรียกร้องให้หน่วนงานที่เกี่ยวข้องได้บริจาคน้ำดื่มให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณราชดำเนิน สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และสะพานมัฆวานรังสรรค์ จำนวน 1 ล้านขวด เนื่องจากเป็นการชุมนุมโดยสงบ

'วัชระ'เป่านกหวีดป่วนกลางสภา-'เฉลิม'อัดปัญญาทึบ

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป ล่าลุด ยังอยู่ในการพิจารณากระทู้ถามสด ซึ่งได้เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อยในห้องประชุม เมื่อ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งกระทู้ถามถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมในขณะนี้อย่างไรถึงมีการข่าวว่า เตรียมอาวุธเพื่อสลายการชุมนุม ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายมาช่วยดูแลการชุมนุม ก็ได้เกิดระเบิดปิงปอง ซึ่งเกิดการประท้วงไปมา นายวัชระได้เป่านกหวีดหลายครั้ง จนประธานต้องเชิญออกนอกห้องประชุม

ทั้งนี้ ประธานอนุญาตให้ ร.ต.อ.เฉลิม ใช้สิทธิ์พาดพิง พร้อมระบุว่า ไม่น่าเชื่อ ส.ส. แสดงกริยาในห้องสภาด้วยการเป่านกหวีด เหมือนพวกปัญญาทึบ แต่ประธานก็สามารถดำเนินการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้

ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน ไม่มีอาวุธ หรือสไนเปอร์ มีเพียงกระบอง แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง เท่านั้น ถือเป็นหลักสากล และการชุมนุมก็เป็นไปด้วยความสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook