สุภรณ์เปิดตัวอส.ทพ.สงขลาอ้างขนสไนเปอร์ให้สุเทพ

สุภรณ์เปิดตัวอส.ทพ.สงขลาอ้างขนสไนเปอร์ให้สุเทพ

สุภรณ์เปิดตัวอส.ทพ.สงขลาอ้างขนสไนเปอร์ให้สุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นำตัว อาสาสมัครทหารพราน 'เต้ย จักราช' พยานรู้เห็นการขนอาวุธจากภาคใต้ ร่วมม็อบ เปิดตัวกับสื่อมวลชน จี้ 'สุเทพ' ชี้แจง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีกระแสข่าวอ้างว่า มีการขนอาวุธปืนสไนเปอร์ให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน โดยนำตัว อาสาสมัครทหารพราน เต้ย จักราช ที่อ้างว่า เป็นผู้ขนอาวุธปืนสไนเปอร์ เข้าสู่ที่ประชุมระหว่างทหารยศพันตรี และกลุ่มนายทุนจังหวัดตรัง ในค่ายกรมทหารพรานที่ 42 จ.สงขลา มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ อาสาสมัครทหารพรานเต้ย ระบุว่า ได้พบเห็นการประชุม และเป็นผู้ขนอาวุธปืนสไนเปอร์กล่องละ 1 กระบอก จำนวน 7 กล่อง เข้าที่ประชุมจริง และได้ยินการสนทนาว่าจะนำไปให้ นายหัวเทพ ที่กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ทราบว่าหลังจากนั้น มีการขนย้ายอาวุธไปไว้ที่ใด พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่มีใครจ้างตนเอง แต่ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เป็นการทำเพื่อประเทศชาติ ไม่อยากเห็นการบาดเจ็บล้มตาย

ขณะที่ นายสุภรณ์ กล่าวว่า ขอฝากถามไปยัง นายสุเทพ ว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขนปืนสไนเปอร์ครั้งนี้จริงหรือไม่ พร้อมฝากเตือนประชาชนให้ระวังการชุมนุมในพื้นที่เสี่ยงด้วย

 

ส่วนการชุมนุมใหญ่ที่เวทีราชดำเนิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ นั้น โดยส่วนตัวมองว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะแกนนำผู้ชุมนุม พยายามยืดเวลาการชุมนุมออกไปให้นานที่สุด แต่เชื่อว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมไม่มาก และขอเรียกร้องว่าไม่ควรจะนำสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ขณะเดียวกัน นายสุภรณ์ ได้ระบุว่า ทางกลุ่ม นปช. ยังไม่ได้มีมติร่วมกันว่าจะระดมกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมในกรุงเทพมหานคร วันที่ 24 พ.ย.นี้ หรือไม่ แต่มองว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ และหากกลุ่มคนเสื้อแดงมีการชุมนุมจริงก็ควรชุมนุมในพื้นที่ที่ห่างกันกับบริเวณราชดำเนิน เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผบช.น.สั่งล่า3มือปาบึ้มมัฆวาน-ห่วง24พ.ย.ป่วน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496144


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook