สภาฯให้ฝ่ายค้านแนบเอกสารก่อนซักฟอกได้

สภาฯให้ฝ่ายค้านแนบเอกสารก่อนซักฟอกได้

สภาฯให้ฝ่ายค้านแนบเอกสารก่อนซักฟอกได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวิจักขณ์' ยัน ประธานสภาฯ บรรจุวาระซักฟอกแน่ จี้ ฝ่ายค้าน ส่งเอกสารเพิ่มเติมก่อนวันประชุม ด้าน 'นคร' ย้ำอีกที เอกสารประกอบญัตติซักฟอก ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว จะไม่ส่งเอกสารใดๆ อีก หวังได้เวลาอภิปราย 3วัน

นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยัน จะบรรจุระเบียบวาระการประชุม ว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าจะบรรจุระเบียบวาระการประชุมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ได้กำหนดวันอภิปรายที่แน่ชัด โดยน่าจะก่อนที่ 29 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ นายสุวิจักขณ์ กล่าวว่า ทางฝ่ายค้าน ควรส่งเอกสารเพิ่มเติมก่อนวันประชุมเพื่อความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดการเสียเวลา อีกทั้ง เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เตรียมตัว ซึ่งยังมีเวลาอยู่ โดยทาง ฝ่ายรัฐบาล และทางฝ่ายค้าน ควรร่วมมือกันเพื่อความเรียบร้อยในการดำเนินการ

 

รองวิปค้าน ย้ำ เอกสารซักฟอกสมบูรณ์แล้ว ไม่ส่งอีก

นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ระบุว่า ได้จะบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว แต่มีข้อแม้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องส่งสำเนาถอดถอนนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี มาให้ ภายในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ว่า ทางพรรคยืนยันอีกครั้งว่า ได้ส่งเอกสารต่าง ๆ ถูกต้องสมบูรณ์ตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว และจะไม่ส่งเอกสารใด ๆ อีก

ทั้งนี้ นายนคร ยังกล่าวด้วยว่า ฝ่ายค้านหวังว่าจะได้เวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้อย่างน้อย 3 วัน แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการหารือของวิปทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้น นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอว่า ควรจะอภิปรายแค่ 2 วัน วันที่ 26-27 พ.ย.นี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook