กรมศุลจับ2ผู้ต้องหาลักลอบขนตัวนิ่มส่งอีสาน

กรมศุลจับ2ผู้ต้องหาลักลอบขนตัวนิ่มส่งอีสาน

กรมศุลจับ2ผู้ต้องหาลักลอบขนตัวนิ่มส่งอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมศุลกากร ยึดตัวนิ่ม สัตว์ป่าคุ้มครองตามกฎหมาย 122 ตัว คุม 2 ผู้ต้องหาสอบ สารภาพ ลำเลียงผ่านประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

กรมศุลกากร แถลงจับกุม นายสุริยา ศรีพุทธา และ นายกิตติกร ไชยันโต พร้อมยึดกลางเป็น ตัวนิ่ม หรือ ลิ่นชวา สัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 จำนวน 122 ตัว สามารถตรวจยึดได้ บริเวณถนนเพชรเกษม อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่าจะมีขบวนการค้าสัตว์ป่าลักลอบขนตัวนิ่ม จากประเทศมาเลเซีย เข้ามายังประเทศไทย เพื่อนำส่งต่อไปยังประเทศที่สาม โดยใช้รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 1กฌ 3011 กรุงเทพมหานคร ผ่านถนนเพชรเกษม จึงทำการสกัดจับ

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบตัวนิ่ม ทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในตะกร้าพลาสติกหลังรถ เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่ารับตัวนิ่มทั้งหมดมาจากนายทุน ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำไปส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคอีสาน เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในความผิดพระราชบัญญัติศุลกากร และ พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 และอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือ ไซเตรส ส่วนตัวนิ่มทั้งหมด จะส่งให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ดำเนินการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook