เจ้าอาวาสเครียดวัดกรุงเก่า ผูกคอตายหลังจากถูกทวงหนี้

เจ้าอาวาสเครียดวัดกรุงเก่า ผูกคอตายหลังจากถูกทวงหนี้

เจ้าอาวาสเครียดวัดกรุงเก่า ผูกคอตายหลังจากถูกทวงหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 22 พ.ย. พ.ต.ต.ศุภณัฎฐ เนื่องนภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภงมหาราช สภ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่ามีพระภิษุสงฆ์ ผู้คอตายที่วัดกลาง หมู่ที่ 3 ต.บ้านขวาง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทักษพงศ์ รื่นกลิ่น ผกก.สภ.มหาราช แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราช

พบศพ พระครูพิทักษ์ วีระญาณ อายุ 70 ปี รองเจ้าคณะตำบลบ้านขวาง เจ้าอาวาสวัดกลาง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่อยู่หน้ากุฎิ ที่บริเวณลำคอมีเชือกไนลอนผูกติดอยู่ มีร่องรอยรอยถูกตัดขาด ส่วนบริเวณขื่อพบเชือกผูกติดอยู่อีกส่วนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอบการต่อสู้หรือถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง ใกล้กับพบเก้าอีพลาสติกสีน้ำเงิน

จากการสอบสวนพระลูกวัดในเบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงเวลา 05.00 น พระครูพิทักษ์ ยังออกมาสวดมนต์ทำวัดตามปกติ ซึ่งหลังสวดมนต์เสร็จพระลูกวัดที่มีอยู่ 3 รูปจึงได้ออกไปบิณฑบาตร ตามปกติ เหลือเพียงพระครูพิทักษ์ที่อยู่เฝ้าวัด ซึ่งหลังจากพระลูกที่ไปบิณฑบาตร กลับมาเห็นพระครูพิทักษ์ผูกคอตายที่หน้ากุฎิจึงได้ช่วยกันตัดเชือกแล้วนำร่างลงมาแต่พระครูพิทักษ์มรณภาพแล้ว

ส่วนสาเหตุที่พระครูพิทักษ์มาตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต เบื้องต้นน่าจะมาจากสาเหตุที่เครียดในเรื่องของหนี้สินที่ได้ไปหยิบยืมมาจากคนที่สนิทเพื่อมาบูรณะวัดเป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาท โดยพระครูพิทักษ์หวังที่จะนำเงินที่ได้จากการทอดกฐินในปีนี้มาใช้หนี้แต่ได้เงินกฐินเพียง 90,000 บาท ไม่เพียงพอที่จะใช้หนี้ และถูกทวงถามมาโดยตลอด จึงเกิดความเครียดโดยพระครูพิทักษ์ได้โทรศัพท์ไปหาญาติและบอกว่าได้หาทางออกให้ตนเองได้แล้ว แต่ไม่คิดว่ามาผูกตายในลักษณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook