วันชัยยื่นเอกสารเพิ่มป.ป.ช.เอาผิดสมศักดิ์-อุดมเดช

วันชัยยื่นเอกสารเพิ่มป.ป.ช.เอาผิดสมศักดิ์-อุดมเดช

วันชัยยื่นเอกสารเพิ่มป.ป.ช.เอาผิดสมศักดิ์-อุดมเดช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วันชัย' ยื่นเอกสารเพิ่มต่อ ป.ป.ช. เอาผิด 'สมศักดิ์ - อุดมเดช - สุวิจักขณ์' ฐานกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ สอดไส้ญัตติแก้ที่มา ส.ว. แล้ว

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในขณะนี้ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาระบบสรรหา ในฐานะตัวแทนของกลุ่ม 40 ส.ว. ได้เดินทาง เข้ายื่นหนังสือ ขอให้ คณะกรรมการ
ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนการกระทำของสมาชิกรัฐสภาว่าเป็นการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฏหมายอาญาที่ทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่ ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำพิพากษากรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว มิใช่ร่างเดิม ที่มีการแปรญัติ แต่เป็นร่างใหม่ที่มีลักษณะการสอดไส้ใช้เอกสาร ปลอมแปลงถือเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญมาตรา 291 (1) (2) โดยมี นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล กับพวก และ นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการรัฐสภา และเจ้าหน้าที่ รวมไปถึง ประธานรัฐสภา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในประเด็นนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายวันชัย ยังกล่าวอีกว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ จึงขอให้ทาง ป.ป.ช. ดำเนินการพิจารณาอย่างเร่งด่วน ซึ่งหากเห็นว่ามีมูลความผิดจริง ก็ขอให้ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา ผ่านอัยการสูงสุด ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook