ตำรวจคุมม็อบเครียดถูกสอบ ธงชาติผูกคอดับคาบ้าน

ตำรวจคุมม็อบเครียดถูกสอบ ธงชาติผูกคอดับคาบ้าน

ตำรวจคุมม็อบเครียดถูกสอบ ธงชาติผูกคอดับคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

(22 พ.ย.)เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ต.ชุมพล จันท์จำรัสศิลป์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกเดชา แก้วมีศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตกพรม อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจผูกคอตายภายในห้องพักเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังสถานีตำรวจภูธรตกพรม จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพ ด.ต.ธวัต ชมพูทิศ หรือดาบโหนก สิบเวรประจำโรงพัก อยู่ในสภาพนุ่งผ้าขนหนูผืนเดียว มีธงชาติผูกคอห้อยติดกับราวบันไดชั้น 2 ของบ้านพัก แพทย์ตรวจพิสูจน์คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบภายในบ้านพักไม่พบร่องรอยรื้อค้น 

จากการสอบสวน ร.ต.ต.อนุชา พุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นเพื่อนตำรวจโรงพักเดียวกัน และเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ตายทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.40 น. ตนได้เข้ามาตาม ด.ต.ธวัต ที่บ้านพัก และพยายามส่งเสียงเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งเวลา 08.00 น. ได้กลับมาตามอีกครั้ง ซึ่งพบว่าประตูห้องพักถูกล็อกจากด้านใน จึงเขย่าประตูจนเปิดออก และเมื่อเข้าไปดูภายในห้องพักพบว่า ด.ต.ธวัต ใช้ธงชาติผูกคอติดกับราวบันไดเสียชีวิต จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ

ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากการที่ ด.ต.ธวัต ถูกส่งตัวกลับจากปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่กรุงเทพฯ เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม และอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการรอการสอบสวนทางวินัยจากผู้บังคับบัญชา จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้ ด.ต.ธวัต เกิดอาการเครียด จนคิดสั้นผูกคอตายดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook