กัลยายันยื่นเอาผิด312ส.ส.-ส.ว.สัปดาห์หน้า

กัลยายันยื่นเอาผิด312ส.ส.-ส.ว.สัปดาห์หน้า

กัลยายันยื่นเอาผิด312ส.ส.-ส.ว.สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'คุณหญิงกัลยา' ยัน ยื่นเอาผิด 312 ส.ส. - ส.ว. ต่อ ป.ป.ช. ต้นสัปดาห์หน้า ขณะตกใจ รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่รับคำวินิจฉัยศาล

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประชุมของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าได้เสร็จสิ้นและแถลงข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประเด็นหลักเป็นเรื่องเกี่ยวกับสถานภาพทางการเมืองของประเทศไทย หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวิจนิจฉัยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว.ตลอดจนรวบรวมรายชื่อผู้ที่ทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญและประเด็นปลีกย่อยอีก 2 ประเด็นคือการปลอมแปลงเอกสารและการใช้เอกสารปลอม ทั้งนี้ การยื่นเรื่องต่างๆ ส่วนใหญ่คงยื่นต่อ ป.ป.ช. โดยคาดว่าหน้าจะเป็นต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารและทำคำบรรยายความเชื่อมโยงของผู้วางแผนและบุคคลที่เกี่ยวข้องจนนำไปสู่การทำผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากศาลวินิจฉัยออกมาแล้ว คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ตกใจในท่าทีของรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยที่ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยอยากจะเตือนรัฐบาลว่า หากยังอยากเป็นรัฐบาลระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องเปลี่ยนท่าทีใหม่ หากไม่เปลี่ยนท่าที ก็ควรออกมาประกาศจุดยืนว่าพรรคและรัฐบาลจะไม่อยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook