นายกฯย้ำสภากลาโหมรับมือภัยคุกคามไซเบอร์

นายกฯย้ำสภากลาโหมรับมือภัยคุกคามไซเบอร์

นายกฯย้ำสภากลาโหมรับมือภัยคุกคามไซเบอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ย้ำ สภากลาโหม รับมือภัยคุกคามไซเบอร์ ป้องกันการข่าวสารทางราชการ ให้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นหน่วยประสานงานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมประจำเดือนพฤศจิกายน โดยก่อนการประชุม ได้ร่วมรับประทานอาหารกับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากนั้นร่วมประชุมสภากลาโหม ในเวลา 14.00 น. โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมประชุม

โดย พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ที่ประชุมหารือเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. โดยรัฐบาลรับผิดชอบภาพรวม และให้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นหน่วยประสานงานจัดกิจกรรมอย่างสมพระเกียรติ ขณะนายกรัฐมนตรียังย้ำที่ประชุมสภากลาโหม ให้ความสำคัญภัยคุกคามไซเบอร์ ป้องกันการดักฟังข้อมูลของทางราชการและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารและระบบป้องกันข่าวสาร การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศหลังจากต่างประเทศมีรายงานการดักฟังหรือบันทึกข้อมูลบุคคลสำคัญทำให้กระทบต่อความมั่นคง

ขณะที่การประชุมสภากลาโหม วันนี้ไม่ได้หารือถึงการยกระดับการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.เป็นพิเศษ แต่การดูแลสถานการณ์ภาพรวมเป็นเรื่องของ ศอ.รส.ประเมิน ส่วนกรณีบุคคลชื่อ เต้ย อ้างเป็นอาสาสมัครทหารพราน พบข้อมูลขนอาวุธเข้าพื้นที่ชุมนุม ก็มีการยืนยันจากแม่ทัพภาคที่ 4 แล้วว่า ไม่มีบุคคลดังกล่าวสังกัดกรมทหารพรานที่ 42 และไม่พบว่าสังกัดทหารพรานหน่วยใดในกองทัพบก โดยจะมีการทำหนังสือชี้แจงรัฐบาลเป็นทางการอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook