นิวัฒน์ธำรงบอกนายกฯไม่กังวลศึกซักฟอก

นิวัฒน์ธำรงบอกนายกฯไม่กังวลศึกซักฟอก

นิวัฒน์ธำรงบอกนายกฯไม่กังวลศึกซักฟอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯนิวัฒน์ธำรง' เผย นายกฯ ไม่ห่วงแจงศึกซักฟอก ระบุ ไม่หนักใจแจงจำนำข้าว ปัดตั้งองครักษ์พิทักษ์ในสภา

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมกับนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการหารือเตรียมความพร้อม และเตรียมเอกสารในการชี้แจง การอภิปรายไม่ไว้วางใจของทางฝ่ายค้าน ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีความเป็นห่วง หรือกำชับอะไร เป็นพิเศษ แต่ได้ให้ทุกกระทรวงเตรียมความพร้อมในการชี้แจงในทุกเรื่อง เพราะทางฝ่ายค้านไม่ได้ระบุประเด็นชัดเจนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนเรื่องของโครงการจำนำข้าว ตนไม่รู้สึกหนักใจเพราะได้ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งในภาพรวมขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นมีการระบายข้าวได้มากขึ้น พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี จะขึ้นชี้แจงด้วยตัวเอง ไม่มีองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าทางฝ่ายค้านจะมีการหยิบยกประเด็นในเรื่องของการผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มาอภิปรายด้วยหรือไม่ แต่ก็ได้เตรียมข้อมูลพร้อมที่จะชี้แจงในทุกเรื่อง

ทั้งนี้ ไม่ได้มีการหารือถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. รับเรื่องพิจารณาถอดถอน ส.ส. และ ส.ว.312 คน ที่ลงมติผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยเรื่องที่มาของ ส.ว. พร้อมทั้งได้ปฏิเสธว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เข้าหารือเพื่อให้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ช่วยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงหากมีการตีรวนในสภาแต่อย่างใด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook