อุทาหรณ์! โจ๋ปาระเบิดอริแต่ไม่พ้นตัว บึ้มมือหวิดขาด

อุทาหรณ์! โจ๋ปาระเบิดอริแต่ไม่พ้นตัว บึ้มมือหวิดขาด

อุทาหรณ์! โจ๋ปาระเบิดอริแต่ไม่พ้นตัว บึ้มมือหวิดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ย.) พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บริเวณปั๊มน้ำมันทางเข้าเมืองพระนครศรีอยุธยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่เลยทางเข้าศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คประมาณ 100 เมตร พบเพียงประชาชนจับกลุ่มดูเหตุการณ์ และทราบว่าคนเจ็บมีทั้งหมด10 คนถูกนำส่งรพ.ราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดตามแขนขาเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านไปแล้ว 7 คนเหลืออยู่ 3 รายที่บาดเจ็บสาหัส มีนายธรรมนูญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและคอ นายอาทิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ถูกสะเก็ดเข้าที่ใบหน้าและคอ และขอบตาขวา และนายธีระยุทธ คุ้มชุ่ม อายุ 18 ปี ถูกระเบิดจนมือข้างขวาเกือบขาด สะเก็ดถูกตามใบหน้าลำคอ ทั้งหมดเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการอยุธยา โชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารที่เป็นประชาชนทั่วไป

จากการสอบสวนนายคำพัน จันทขัน อายุ 48ปี คนขับรถโดยสารที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองอยู่ระหว่างจอดรถรับผู้โดยสารอยู่ มีนักศึกษาประมาณ 20 คนถูกนักศึกษาวิ่งกวดกันมาได้วิ่งขึ้นมาบนรถ จากนั้นตนได้ขับรถออกมาได้ประมาณ 200 เมตร ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วได้ยินเสียงร้องครวญครางจึงขับมาพานักศึกษามาส่งที่โรงพยาบาล ส่วนระเบิดไม่ทราบว่าใครโยนเข้ามาหรือนักศึกษาในรถเป็นคนจุดระเบิดเอง

สอบสวนทราบว่ามือระเบิดคือนายธีระยุทธ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุนั่งรถประจำทางสายกรุงเทพ-ชัยนาท จากประตูน้ำพระอินทร์มาลงที่ริมถนนสายเอเซียหน้าศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค พร้อมด้วยเพื่อนๆ 10 คน จากนั้นได้ขึ้นรถรอบเมืองต่อเพื่อที่จะมุ่งหน้าไปวิทยาลัย ปรากฏว่าพอรถออกได้ไม่ถึง 100 เมตรมีรถยนต์ปิกอัพไม่ทราบสีทะเบียน ประกบเข้ามาข้างรถประจำทาง และเห็นนักศึกษาไม่ทราบสังกัดที่นั่งมาด้านหลังกระบะชักอาวุธปืนออกมา เข้าใจว่าเป็นคู่อริเก่า จึงได้หยิบระเบิดปิงปองที่อยู่ในกระเป๋าออกมา ขว้างใส่แต่ปรากฏว่าขว้างไม่พ้นเกิดระเบิดในรถเสียงดังสนั่น เพื่อนๆถูกสะเก็ดระเบิดไปตามๆกัน

ทางด้าน ว่าที่ ร.ต. วรวิทย์ จิตรีญาติ อาจารย์ของวิทยาลัย เดินทางมาตรวจสอบ โดยกล่าวว่า นักศึกษาวิทยาลัยของตนมักถูกนักศึกษาจากที่อื่นทำร้ายเป็นประจำ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับทางวิทยาลัยและผู้ปกครองเพื่อดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook