พระเก๊หลอกขาย "ยาหม้อ ไม่แห่แย้" เชิดเงินหมื่นหนี

พระเก๊หลอกขาย "ยาหม้อ ไม่แห่แย้" เชิดเงินหมื่นหนี

พระเก๊หลอกขาย "ยาหม้อ ไม่แห่แย้" เชิดเงินหมื่นหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

(22 พ.ย.) พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 แถลงข่าวจับกุมนายทวีศักดิ์ หนุนทรัพย์ อายุ 22 ปี ชาว จ.สุรินทร์ แต่งกายเลียนแบบพระลวงขายไม้แหย่แย้ให้เพื่อเสริมโชค ราคาอันละ 12,000 บาท และขายยาต้มหม้อละ 38,000 บาท โดยขอเงินไปก่อนแล้วเชิดหนี 

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายในท้องที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา สน.บุปผาราม และ สน.เทียนทะเล เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ถูกนายทวีศักดิ์ ซึ่งแต่งกายเป็นพระสงฆ์อ้างตัวเป็นเจ้าคุณเมืองช้าง เดินทางมาหลอกให้ชาวบ้านรวมตัวกันทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ดูดวง และขายเครื่องรางประเภทไม้แหย่แย้ ซึ่งเป็นของดีตามกรรมพิธีโบราณของเขมร โดยคิดค่าครูแพงเกินจริง เวลาญาติโยมเดินทางมาหาก็มักจะทักว่าดวงตกให้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ รายใดเป็นคนค้าขาย ชอบเล่นพนันและมักเดินทางไปเล่นที่บ่อนประเทศเพื่อนบ้านก็จะหลอกขายไม้แหย่แย้เสริมโชคให้ราคาอันละ 12,000 บาท รายใดมีอาการเจ็บป่วยก็จะคิดค่ายาต้มสูงถึงหม้อละ 38,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมา นายทวีศักดิ์ ก็จะขอเก็บเงินไปก่อน แล้วนัดหมายให้มาเจอกันอีกครั้งเพื่อรับยาหรือไม้แหย่แย้ แต่พอเอาเข้าจริงก็เบี้ยวนัดและไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวขณะกำลังหลอกลวงร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ย่านคลองสาน ผู้ต้องหาอ้างว่ามีวิชาจริงเคยเป็นพระดังรักษาคนหายจำนวนมาก แต่เรียกค่าครูแพงจนมีญาติผู้ป่วยรายหนึ่งแจ้งความจนต้องลาสึก แต่ยังแต่งกายเป็นพระหากินแบบเดิม จนมาถูกจับกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook