ปธ.ชิโนเปค ขอโทษ ปชช.เหตุระเบิดตาย47

ปธ.ชิโนเปค ขอโทษ ปชช.เหตุระเบิดตาย47

ปธ.ชิโนเปค ขอโทษ ปชช.เหตุระเบิดตาย47
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน บริษัท 'ซิโนเปค' ขอโทษประชาชน หลังเหตุระเบิดท่อส่งน้ำมัน ในชิงเต่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 47 ราย และบาดเจ็บอีก 136 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายฟู เฉิน กุ้ย (Fu Chengyu) ประธานบริหารของ บริษัท น้ำมัน "ซิโนเปค" บริษัทผู้ดำเนินกิจการน้ำมันภายใต้การควบคุมดูแลของรัฐบาลจีน ได้ออกมาขอโทษประชาชนเกี่ยวกับเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันของบริษัทระเบิด ในเมืองชิงเต่า ทางตะวันออกของเมืองชานตง ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปมากถึง 47 ราย บาดเจ็บอีก 136 คน และมีประชาชนต้องอพยพกว่า 18,000 คน 

ประธานของชิโนเปค กล่าวว่า จะมีการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และจะขอน้อมรับความรับผิดชอบทั้งหมด ในสิ่งที่เกิดจากความผิดพลาดในครั้งนี้ โดยบริษัทจะร่วมมือกับสภาเมือง ในตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุระเบิด 

เจ้าหน้าที่ทางการเมืองชิงเต่า กล่าวว่า ความเสียหายในครั้งนี้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง เนื่องจากน้ำมันได้ซึมเข้าไปใน ท่อสาธารณูปโภคใต้ดิน ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อประชาชน แต่โชคดีที่แรงระเบิด ไม่ส่งผลกระทบต่อ โรงงานปิโตรเคมี หรือ สิ่งอำนวยความสะดวกทางทหาร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง 

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นมีการระบุถึงสาเหตุของการระเบิดว่า เกิดจากการแตกและรั่วไหลออกมาของน้ำมันประมาณ 15 นาที บนถนน และก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพยายามปิดและซ่อมแซมในชั่วโมงต่อมา ก่อนที่จะเกิดไฟไหม้และระเบิดขึ้นจนเกิดความเสียหายอย่างรุนแรง 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook