เมอร์ซีไซด์ดาร์บี้สุดมันส์หงส์ไล่เจ๊าท็อฟฟี่3-3

เมอร์ซีไซด์ดาร์บี้สุดมันส์หงส์ไล่เจ๊าท็อฟฟี่3-3

เมอร์ซีไซด์ดาร์บี้สุดมันส์หงส์ไล่เจ๊าท็อฟฟี่3-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หงส์แดง' ลิเวอร์พูล นำเอฟเวอร์ตัน ก่อน 2 ครั้ง แต่ไม่ชนะ สุดท้ายต้องไล่ตามตีเสมอ 3-3 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ชวดแซงขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่แรก ประจำสุดสัปดาห์นี้ เป็นเกม เมอร์ซีไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมเจ้าถิ่น มี โรเมอู ลูกาคู กับ เลย์ตัน เบนส์ นำทัพ ส่วนทีมเยือน มี หลุยส์ ซัวเรซ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นตัวชูโรง

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที "หงส์แดง" ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อนจาก จังหวะเตะมุมของ เจอร์ราร์ด เปิดมาในกรอบเขตโทษ ซัวเรซ สะบัดต่อให้ เฟลิเป คูตินโญ จับด้วยขวา ก่อนดีดด้วยซ้าย ตุงตาข่าย แต่ผู้มาเยือน ก็ดีใจได้เพียง 3 นาที เจ้าถิ่นเอฟเวอร์ตัน ก็ตามตีเสมอได้อย่างทันควันจาก เควิน มิราลาส ทำให้กลับมาเสมอกัน 1-1 หลังจากนั้น กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ครองบอลเปิดเกมรุกได้ดีกว่า แต่ก็เจาะเข้าเขตโทษของลิเวอร์พูล ไม่ได้

น.19 ลิเวอร์พูล มาหนี เป็น 2-1 อีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา ซัวเรซ รับหน้าที่สังหาร บอลพุ่งทะลุกำแพง เบียดโคนเสาแรกตุงตาข่าย และเกมก็สวิงกลับมาเป็นของหงส์แดง อีกครั้ง กระทั่ง นาที่ที่ 36 เกือบมีจุดเปลี่ยนของเกม เมื่อ มิราลาส พุ่งเข้าเสียบสกัด ซัวเรซ อย่างน่าเกลียด แต่ผู้ตัดสิน ฟิล ดาวน์ แจกแค่ใบเหลือง ท่ามกลางความผิดหวังของแฟนๆ และนักเตะหงส์แดง จบ 45 นาทีแรก เอฟเวอร์ตัน ตามหลัง 1-2

ครึ่งเวลาหลัง เอฟเวอร์ตัน กลับลงมาเปิดเกมรุกอย่างหนัก แต่เป็น ลิเวอร์พูล ที่มาได้ลุ้นหนีเป็น 3-1 จาก จังหวะที่ ซัวเรซ ไหลให้ โจ อัลเลน หลุดเดี่ยว แต่ทำหมูหก ยิงระยะ 6 หลา หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้น กลายเป็น ลูกาคู มายิง ตีเสมอให้เอเวอร์ตัน เป็น 2-2 น.72 ก่อนที่ 10 นาที ต่อมา ลูกาคู คนเดิม มาโขก ให้เจาถิ่นพลิกแซง 3-2 ทำให้ลิเวอร์พูล ต้องโหมบุกหนักอีกครั้ง และสามารถตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการโขกของ ดาเนียล สเตอร๋ริดจ์ กองหน้าสำรอง น.88 ทำให้ จบเกม เสมอกันไปอย่างสุดมัน 3-3 แบ่งกันไป ทีมละ 1 คะแนน ลิเวอร์พูล ตามหลัง อาร์เซนอล 1 คะแนน ลงสนามมากกว่า 1 นัด รั้งรองจ่าฝูงต่อไป 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook