เซาะกราวกวาด3แชมป์ดับมังกรซิวถ้วยโตโยต้า

เซาะกราวกวาด3แชมป์ดับมังกรซิวถ้วยโตโยต้า

เซาะกราวกวาด3แชมป์ดับมังกรซิวถ้วยโตโยต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์วงการลูกหนังกวาด 3 แชมป์เป็นฤดูกาลที่ 2 หลังพลิกเอาชนะ ราชบุรี 2-1

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นเกมรีแมตช์เมื่อปี 2012 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2 สมัยติด และแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 โคจรมาพบกับ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หนก่อน บุรีรัมย์ เอาชนะไปขาดลอย 4-1

เกมนี้บุรีรัมย์ ส่งผู้เล่นหลักลงสนามพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น ออสมาร์ อิบาเยซ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, คาร์เมโล่ กอนซาเลซ, อนาวิน จูจีน ส่วนฝั่งราชบุรีมี รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, ประหยัด บุญญา,ดักลาส การ์โดโซ่, จอห์น โอเบรกอน นำทัพ

เริ่มเกมทั้งสองทีมทำเกมบุกได้สูสี จนเข้านาทีที่ 10 แฟนราชบุรีได้เฮก่อน จากลูกฟรีคิกกลางสนาม นเรศ ทองโกมล เปิดบอลยาวเข้าไปหน้าประตูให้ ดักลาส การ์โดโซ่ ขึ้นโหม่งเบียดเสาแรก ให้ราชบุรีขึ้นนำ 1-0 หลังเสียประตูบุรีรัมย์พยามบุกทวงประตูคืน นาที 24 จิรวัฒน์ มัครมย์ เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาให้ไค ฮิราโนะ โหม่งเต็มหน้าประตู แต่บอลดันพุ่งไปชนคาน  จากนั้นยังเป็นบุรีรัมย์ที่เปิดเกมบุกได้มากกว่า แต่สุดท้ายยังไม่สามารถเจาะแนวรับราชบบุรีเข้าไปสร้างโอกาสยิงประตูได้ จบครึ่งแรกราชบุรี นำ 1-0

ครึ่งหลังเล่นมาได้เพียงนาที 48 บุรีรัมย์ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ดักลาส การ์โดโซ่ ชักศอกใส่ เรดอนโด การ์เซียส ในกรอบเขตโทษ  ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดโทษ พร้อมให้ใบแดงดักลาส การ์โดโซ่  ออกจากสนาม ก่อนจะเป็นออสมาร์ อิบาเนซ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้บุรีรัมย์ตีเสมอ 1-1 หลังสกอร์กลับมาเท่ากัน  บุรีรัมย์ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่น เปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูแซงนำ 2-1 นาที 64 จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร รับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย ราชบุรีจะพยายามพาบอลบุกขึ้นมาหวังทวงประตูคืน ท้ายเกม อดิศักดิ์ ไปเตะบอลทิ้งมาโดนบเหลืองใบที่ 2 ไล่ออกจากสนามไปอีกคน จบ 90 นาที บุรีรัมย์ แซงชนะ ราชบุรี 2-1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมกวาดทุกแชมป์ในประเทศไทยประกอบด้วย โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ และโตโยต้า ลีกคัพ เหมือนที่เคยทำได้เมื่อปี 2011


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook