เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏโวคนเกินล.-แดงทยอยราชมัง

เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏโวคนเกินล.-แดงทยอยราชมัง

เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏโวคนเกินล.-แดงทยอยราชมัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนินคึกคัก มวลชนทยอยสมทบร่วมหนาตา 'เอกนัฏ' มั่นใจ วันนี้คนร่วมเกิน 1 ล้านคนแน่ ด้าน นายกรัฐมนตรี จับตาม็อบอย่างใกล้ชิด รอฝ่ายมั่นคงประเมิน ขณะที่ คนเสื้อแดงเริ่มทยอยมาสนามราชมังฯ แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ คาด วันนี้เวลา 18.00 น. จะมีมวลชนมากกว่า 1 ล้านคน

โดยบรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในขณะนี้ คึกคักเป็นอย่างมาก มีประชาชนจากหลากหลายจังหวัด ทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่การ์ดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องการกลุ่มมิจชีพ และการสร้างสถานการณ์ต่างๆ

ขณะที่บนเวทีนั้น อยู่ระหว่างที่แกนนำประชาชนจากกลุ่มต่างๆ ตลอดจนนักวิชาการ ได้สลับผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย โจมตีการทำหน้าที่ของรัฐบาล สร้างความชอบใจให้กับกลุ่มอยู่ชุมนุมเป็นอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้ว่า ประชาชนในวันนี้เนืองแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยด้านหน้าเวทีนั้น เต็มไปด้วยประชาชนที่นั่งกันอย่างเนืองแน่น เหมือนช่วงคืนที่ผ่านมา

ด้าน นายเอกนัฏ โฆษกกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ เผยเปิดคาดว่า การชุมนุมในวันนี้ ช่วงเวลา 18.00 น. ประชาชนจะเข้าร่วมมากกว่า 1 ล้านคน แน่นอน เพื่อเตรียมความพร้อมเคลื่อนขบวนยังสถานที่ราชการต่างๆ รวม 12 เส้นทาง ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นการเดินขบวนแบบอารยะ โดยปราศจากอาวุธ จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ เปิดเส้นทางให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม มั่นใจ จะสามารถดูแลมวลชนได้อย่างสงบเรียบร้อย

 

นายกฯจับตาม็อบใกล้ชิดรอฝ่ายมั่นคงประเมิน

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ นายกรัฐมนตรี พักผ่อนอยู่ภายในบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 กับครอบครัว แต่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยรายงานสถานการณ์การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมต่อ นายกรัฐมนตรี ตลอดเวลาส่วนการประชุม คณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ยังไม่รับทราบว่า จะย้ายสถานที่การประชุมหรือไม่ ซึ่งต้องรอการประเมินสถานการณ์ในช่วงเย็นวันนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ มีรายงานจากบุคคลในรัฐบาล ได้เปิดเผยว่า การประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้ ได้มีการเตรียมกระทรวงการต่างประเทศ ไว้เป็นสถานที่สำรอง กรณีทำเนียบรัฐบาลไม่สามารถเข้าออกได้ เพราะล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขยายพื้นที่ชุมนุม ล้อมทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยเฉพาะกลุ่ม คปท. ที่ย้ายการชุมนุมจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ มาปักหลักที่แยกนางเลิ้ง ด้านหน้าสนามม้านางเลิ้ง ตั้งแต่เย็นวันที่ 22 พ.ย.

 

มท.1ไม่ห่วงม็อบราชดำเนินปะทะนปช.

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ไม่ห่วงการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะเกิดการปะทะกัน ทั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมรับมือเป็นอย่างดี และสั่งเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับให้ดูแลเป็นพิเศษมาโดยตลอดอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ไม่กังวลการเคลื่อนไหวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่จะนำมวลชนราชดำเนิน ยกระดับชุมนุมขับไล่รัฐบาลในวันนี้ ยืนยัน รัฐบาลดูแลได้ และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

แกนนำย่อยม็อบปราศรัย เชิญชวน ปชช. ร่วมชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ วันมวลมหาประชาชน คนไทยหัวใจเกินล้าน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ประชาชนจากต่างจังหวัด ยังคงทยอยร่วมสมทบอย่างต่อเนื่อง และเข้าจับจองบริเวณหน้าเวทีจนเต็มพื้นที่แล้ว ถึงแม้อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว แต่ประชาชนยังปักหลักรับฟังการปราศรัยบนเวที ที่มีแกนนำย่อยสลับกันตลอดทั้งวัน โดยมีร่มบังแดด บางส่วนอยู่ภายในเต็นท์ขนาดใหญ่ ที่ได้เตรียมไว้รองรับมวลชน ที่คาดว่าเดินทางมามาจำนวนมากในช่วงเย็นวันนี้ ทั้งนี้ แกนนำยังคงเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมให้มากที่สุด พร้อมชี้แจงประชาชนให้เข้าใจถึงระบอบทักษิณ และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในการปฏิรูปประเทศ

ขณะที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ดูแลการ์ดรักษาความปลอดภัย ได้เรียกการ์ดประชุม เพื่อจัดกำลังคนเปิดทางให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมได้สะดวกขึ้น

 

บรรยากาศรอบทำเนียบ ตร. คุ้มกันเข้ม ห้ามคนเข้าออก

บรรยากาศบริเวณทำเนียบรัฐบาล ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่การชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เจ้าหน้าที่ได้นำแท่งปูนแบรริเออร์สูงประมาณ 1.50 เมตร พร้อมรั้วรวดหนามและตาข่ายมาวางกั้นไว้ตลอดแนวถนนพิษณุโลก โดยไม่อนุญาตให้บุคคลและรถทุกคันผ่านเข้าออกไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งได้มีผู้ชุมนุมคอยเดินมาสังเกตการณ์ พร้อมกับเป่านกหวีดใส่เจ้าหน้าที่ ที่ยืนปฏิบัติงานอยู่เป็นระยะ ส่วนสถานที่สำคัญ อาทิ โรงเรียนราชวินิต มัธยม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พระนคร ได้มีการปิดประตูทางเข้าออกทุกประตู

ขณะที่บริเวณอาคารรัฐสภา ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ประจำจุดตรงประตูทางเข้าตามปกติ ส่วนพื้นที่โดยรอบ อาทิ แยกอู่ทองใน แยกการเรือน แยกขัตติยานี มีการปิดเส้นทางการจราจรในทุกจุด พร้อมกับวางแนวรั้วตรวจตราเข้มบุคคลและรถที่จะผ่านเข้าออก โดยจะต้องมีความจำเป็น และได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น

 

ส.ส.อุดรฯขนเสื้อแดงขึ้นรถบัสมุ่งหน้าราชมังฯ

รถมวลชนคนเสื้อแดงทั้งรถปิกอัพ รถทัวร์ ได้มุ่งหน้าออกจาก จ.อุดรธานี เข้าสู่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร เพื่อชุมนุมภายใต้ข้ออ้างรัฐถูกประหาร โดยศาลรัฐธรรมนูญ โดยมี ส.ส.อุดรธานี นำโดย พล.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ พร้อมด้วย คณะ ส.ส. ได้ร่วมประชุมกัน และจัดหารถให้โดยไม่จำกัด นำมวลชนคนเสื้อแดง ทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถบัสขนาดใหญ่ นำคนเสื้อแดงเข้ากรุงเทพมหานคร

ในขณะที่ นางรัตนวัลย์ สุขสาลา ประธาน นปช.ภาคประชาชน จ.อุดรธานี ก็ได้ประกาศรวมพลคนเสื้อแดงผ่านคลื่น FM 106.75 นำคนเสื้อแดงเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

 

คปท.คึกการ์ดรปภ.เข้มทุกจุดขอคุยตร.เปิดทาง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก บนเวทีมีการเปิดเพลงปลุกใจสร้างบรรยากาศ สลับกับการขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า มีมวลชนจากทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง โดยบนเวที มีการประกาศเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. เพื่อร่วมกันขับไล่รัฐบาลและโค่นระบอบทักษิณ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่นั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งในทุกทางเข้า-ออก มีการ์ดคอยดูแล เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

ทั้งนี้ นายกิตติชัย ใสสะอาด คณะทำงานด้านความปลอดภัยกลุ่ม คปท. กล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้มีการพยายามสกัดกั้นมวลชนจากต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. และกลุ่มอื่นๆ เพื่อขับไล่รัฐบาลว่า ทาง คปท. ได้มีการประสานไปยัง ส.ส. ในจังหวัดต่างๆ เพื่อขอให้มีการอำนวยความสะดวกเปิดเส้นทาง ซึ่งหากไม่เป็นผล อาจจะมีการส่งกำลังไปรับในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อไม่ให้ประวิติศาสตร์ซ้ำรอย เหมือนกับสมัยการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อขอให้เปิดเส้นทาง เนื่องจากจะมีขบวนเสด็จ ขณะนี้มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้ปรับภูมิทัศน์ตลอดแนวถนนศรีอยุธยา เพื่อเตรียมรับเสด็จ

 

 

--------------------------------------------------------------------

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึกพบรถบัสโดนตะปู

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496810


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook