คปท.คึกการ์ดรปภ.เข้มทุกจุดขอคุยตร.เปิดทาง

คปท.คึกการ์ดรปภ.เข้มทุกจุดขอคุยตร.เปิดทาง

คปท.คึกการ์ดรปภ.เข้มทุกจุดขอคุยตร.เปิดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบคปท. ที่แยกนางเลิ้ง คึกคัก ขณะการ์ด รปภ. เข้มทุกจุดเข้า-ออก เตรียมเจรจาตำรวจขอเปิดเส้นทาง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก บนเวทีมีการเปิดเพลงปลุกใจสร้างบรรยากาศ สลับกับการขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า มีมวลชนจากทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง โดยบนเวที มีการประกาศเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. เพื่อร่วมกันขับไล่รัฐบาลและโค่นระบอบทักษิณ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่นั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งในทุกทางเข้า-ออก มีการ์ดคอยดูแล เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

ทั้งนี้ นายกิตติชัย ใสสะอาด คณะทำงานด้านความปลอดภัยกลุ่ม คปท. กล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้มีการพยายามสกัดกั้นมวลชนจากต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. และกลุ่มอื่นๆ เพื่อขับไล่รัฐบาลว่า ทาง คปท. ได้มีการประสานไปยัง ส.ส. ในจังหวัดต่างๆ เพื่อขอให้มีการอำนวยความสะดวกเปิดเส้นทาง ซึ่งหากไม่เป็นผล อาจจะมีการส่งกำลังไปรับในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อไม่ให้ประวิติศาสตร์ซ้ำรอย เหมือนกับสมัยการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อขอให้เปิดเส้นทาง เนื่องจากจะมีขบวนเสด็จ ขณะนี้มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้ปรับภูมิทัศน์ตลอดแนวถนนศรีอยุธยา เพื่อเตรียมรับเสด็จ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook