เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึก-แดงถึงราชมังฯ

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึก-แดงถึงราชมังฯ

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึก-แดงถึงราชมังฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชนจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเดินทางเข้าร่วมม็อบราชดำเนินต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ไร้เหตุรุนแรง ขณะ ประชาชน ยังทยอยร่วมม็อบ นปช. คึกคัก เช่นกัน ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เข้าป้องกันมือที่3 ป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด มวลชนยังทยอยเดินร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยจากหน้าเวทียาวไปถึงแยกผ่านฟ้า ขณะที่หางแถวยาวไปถึงแยกคอกวัวแล้ว พร้อมกันนี้ ก่อนเวลา 18.00 น. กลุ่มต่างๆ ที่มีแนวทางเดียวกัน จะเดินทางมาสมทบ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยเปิดเส้นทางอำนวยความสะดวกให้

ด้าน นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ ลุกขึ้นสู้กับระบอบทักษิณด้วยพลังบริสุทธิ์ของมวลมหาประชาชน นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสเกษตรกรชาวนาขึ้นปราศรัย โดยกล่าวโจมตีในโครงการรับจำนำข้าวที่ชาวนากลับไม่ได้ประโยชน์ อีกทั้งยังขาดทุนกว่า 4 แสนล้านบาท สร้างความเสียหายมหาศาลต่อประเทศชาติ

 

เสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมแล้ว

บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่นัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ล่าสุด เริ่มมีประชาชนทยอยดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมแล้ว โดยยังคงนั่งพักผ่อนอยู่บริเวณใต้อาคาร ส่วนบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม มีการตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่ เพื่อตั้งร้านอาหารและน้ำไว้บริการให้ผู้ร่วมชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุม และยังมีพ่อค้าแม่ค้า นำอุปกรณ์การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ อาทิ เท้าตบ เสื้อสีแดง และแตร มาวางขายตามบริเวณพื้นที่การชุมนุมด้วย ขณะที่ภายในสนาม มีการจัดตั้งเวทีขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องขยายเสียง และติดป้ายผ้าขนาดใหญ่ด้านหลังเวที มีข้อความว่า รัฐถูกประหาร โดยศาลรัฐธรรมนูญ

 

ม็อบ กปท. คึก ! มวลชนสบทบต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. และกองทัพธรรม
และภาคีเครือข่าย 77 จังหวัดทั่วประเทศ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมเป็นไป
อย่างคึกคัก บนเวทีปราศัยมีการแสดงสลับกับการปราศัยของเหล่าแกนนำเพื่อผ่อนคลายและสร้างความบันเทิง
ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ในขณะที่เหล่ามวลชนจากต่างจังหวัดได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง
เครือข่าย กปท. เองก็ได้จัดเตรียมพื้นที่และอาหารไว้ต้อนรับ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุม ประชาชนรายหนึ่งกล่าวว่า ที่เดินทางมาร่วมชุมนุมเพราะต้องการเห็นความถูกต้อง และเพื่อปกป้อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และปฏิรูปประเทศไทย แก้ไขกฎหมายที่เอื้อประโยชน์ให้แก่อำนาจรัฐบาล โดยไม่ได้มุ่งเน้นถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ ยืนยันว่า ที่ออกมาชุมนุมในครั้งนี้ ไม่ได้เลือกข้างใดข้างหนึ่งแต่เพียงต้องการความถูกต้องและปกป้องลูกหลานในอนาคต

 

คปท. ขู่บุกยึด สตช. หาก ตร. ไม่หยุดปล่อยข่าวลือ

นายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูประเทศไทย (คปท.) ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐยังไม่หยุดให้ข่าวเท็จว่า ผู้ชุมนุมจะบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะรวมตัวกันบุกยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมยืนยันว่าในวันนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่มีการเคลื่อนตัวไปยังจุดใด โดยจะปักหลักชุมนุมกันบริเวณแยกนางเลิ้งต่อไป

ขณะที่บรรยากาศในการชุมนุม ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน บริเวณสี่แยกวัดเบญจฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่จาก สน.ดุสิต ได้มาตั้งด่านตรวจคัดกรองอาวุธเพื้อป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ หรือผู้ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่การชุมนุมด้วย

ประชาชนทยอยร่วมชุมนุมกับ นปช. อย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงพักผ่อนอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เช่นใต้อาคาร และบริเวณเต็นท์ต่างๆ และนั่งจับกลุ่มพูดคุยกัน พร้อมนั่งรับประทานอาหารที่มีการจัดเตรียมไว้ให้

ขณะที่บนเวทีปราศรัย เจ้าหน้าที่ยังคงจัดเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปราศรัยอยู่ และยังไม่มีกิจกรรมใดๆ บนเวที แต่เริ่มมีผู้ชุมนุมบางส่วนนั่งจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีแล้ว ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการจัดเตรียมการ์ดอาสาจำนวนมาก เพื่อรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ภายในให้กับผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม ในช่วงเย็นของวันนี้

 

แกนนำราชดำเนิน สลับปราศรัยโจมตีการทำงาน รบ.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนในการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ประชาชนยังคงทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวที แกนนำยังคงสลับกันขึ้นปราศัย โจมตีการทำงานของรัฐบาลและเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมการชุมนุม โดย นายถาวร เสนเนียม แกนนำผู้ชุมนุม ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่พยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งคืนเงินจำนวน 4.6 แสนล้านบาท ที่ถูกยึดทรัพย์ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดกับหลักนิติธรรม

รอบอนุสาวรีย์ ปชช.ทยอยต่อเนื่อง จร.ติดขัด

บรรยากาศล่าสุด บริเวณพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มวลชนหลากหลายกลุ่มได้ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมสมทบการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ในฟากฝั่งบริเวณท้องสนามหลวง เป็นอีกจุดยุทธศาสตร์ที่มีการตั้งเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และระบอบทักษิณ รวมถึงเตรียมถ่ายทอดสัญญานการปราศรัยจากเวทีใหญ่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมกับเป็นจุดเรียกระดมมวลชนที่สำคัญอีกหนึ่งจุด ซึ่งขณะนี้ได้ทยอยเดินทางมาค่อนข้างหนาตา ส่งผลให้การจราจรโดยรอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า ฝั่งขาเข้า ถนนราชดำเนิน ที่มีปริมาณรถแน่นหนา ท้ายแถวยาวไปถึงแยกอรุณอัมรินทร์ ซึ่งคาดว่าปริมาณจะเพิ่มมากขึ้นอีกในช่วงเย็นวันนี้

ในส่วนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งติดกับบริเวณท้องสนามหลวง ได้มีการเปิดประตูทุกฝั่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเดินเข้าออกได้ แต่จะไม่อนุญาตให้รถที่ไม่ติดสติ๊กเกอร์ผ่านเข้าออกโดยเด็ดขาด

 

มวลชนสมทบม็อบราชดำเนินครึ่งล้านแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม เครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในขณะนี้ คึกคักเป็นอย่างมาก ปริมาณผู้ชุมนุมจากถนนหลานหลวง ล้นผ่านถนนราชดำเนินกลางไปถึงสนามหลวง ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เผยยอดล่าสุด ราว 4-5 แสนคนแล้ว

โดยการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในขณะนี้ อยู่ระหว่างที่บรรดาศิลปินขึ้นแสดง สร้างความครึกครื้นในการชุมนุม โดยมีประชาชนร่วมกันเต้นร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนาน สลับกับทางแกนนำ ที่ขึ้นปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ในถนนราชดำเนินกลาง ทั้งสองฝั่งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในขณะนี้ มีมวลชนจากจังหวัดต่างๆ เข้าสมทบเนืองแน่น ไปจนถึงสนามหลวงแล้ว เช่นเดียวกับฝั่งหน้าเวที ที่ได้ล้นทะลักไปจนถึงถนนหลานหลวง และถนนราชดำเนินนอกแล้วเช่นกัน

โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะโฆษก กล่าวเปิดเผยว่า จากจำนวนของสติกเกอร์ที่ระบุลำดับจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุม ตามที่มีการแจกจ่ายให้ประชาชนนั้น ขณะนี้ยอดล่าสุดอยู่ที่ 440,000 กว่าลำดับแล้ว ทั้งนี้ ทางแกนนำได้มีการจัดทำสติกเกอร์ ไว้ 1 ล้านใบ เพื่อแจกนับจำนวนประชาชน

โดยยอมรับว่า ขณะนี้ยังมีมวลชนจำนวนมากที่ยังถูกสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอเรียกร้องให้มีการเปิดทางเพื่อให้ ประชาชนเข้าชุมนุมตามสิทธิอันชอบธรรมด้วย

 

คปท.ยังปักหลักแยกนางเลิ้ง-มวลชนสมทบเพิ่ม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงเดินทางเข้าร่วมชุมนุมต่อเนื่อง โดยตัวแทนนักศึกษาและนักวิชาการอิสระ ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล และการที่ ส.ส. และ ส.ว. จำนวน 312 คน ประกาศไม่รับอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการตัดคดีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. รวมถึงการปิดกั้นไม่ให้มวลชนเดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท.

ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวว่า หากประชาชนในพื้นที่ใดไม่สามารถเดินทางเข้าที่ชุมนุมได้
ก็ขอให้ไปรวมตัวที่สถานีตำรวจในพื้นที่นั้นๆ เพื่อรอฟังคำสั่งอีกครั้ง ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่ทางตำรวจให้ข่าวว่า
ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนไหวไปปิดหน่วยงานราชการที่สำคัญ, สถานีข่าว และกองทัพทั้ง 3 เหล่าทัพ นายนิติธร ยืนยัน
ว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังให้ข่าวเท็จ ใส่ร้ายผู้ชุมนุม ตนจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปปิด
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง

 

ม็อบ กปท. คึก!  คาด พรุ่งนี้ดาวกระจาย

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) กองทัพธรรม และภาคีเครือข่าย 77 จังหวัดทั่วประเทศ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ล่าสุดบรรยากาศการชุมนุมยังคงไปด้วยความคึกคัก เหล่ามวลชนมาเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างหนาแน่น และได้จับจองพื้นที่ในการนั่งฟังการปราศรัย

ขณะที่ บนเวทีปราศรัย เหล่าแกนนำยังคงกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมา ส่วนใหญ่ต่างเดินทางมาเพื่อปักหลักชุมนุมร่วมกับกลุ่มเครือข่าย กปท. เป็นระยะเวลา 3 วัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้คาดว่า กลุ่มเครือข่าย กปท. อาจจะมีการเคลื่อนพลดาวกระจายร่วมกับเวทีราชดำเนิน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ การชุมนุมของทั้ง 3 เวที ทั้งถนนราชดำเนินกลาง และราชดำเนินนอก รวมถึงบริเวณแยกนางเลิ้ง ซึ่งเป็นเวทีของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย มีเหล่ามวลชนมารวมชุมนุมยาวไปจนถึงสะพานพระปิ่นเกล้า

 

ประชาชน ยังทยอยร่วมม็อบ นปช.อย่างคึกคัก

บรรยากาศการชุมนุม ของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนาม
ราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด ประชาชนยังคงทยอยเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างคึกคัก โดยผู้ชุมนุม
แต่ละคน มีการนำป้ายสนับสนุนการบริหารประเทศของรัฐบาลเข้ามาร่วมชุมนุม พร้อมเป่าแตรอยู่เป็น
ระยะ เช่นเดียวกับสื่อมวลชน ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมเพื่อเกาะติดและรายงานสถานการณ์ให้
สาธารณชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวในพื้นที่การชุมนุม ส่วนทางด้านบนเวที มีการเปิดเพลงเพื่อ
สร้างความบันเทิงให้ผู้ร่วมชุมนุม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ต่าง
ทยอยเข้าประจำการในพื้นที่โดยรอบแล้ว และมีการนำเครื่องตรวจสอบอาวุธมาวางไว้ตามทางเข้าพื้นที่
การชุมนุมในสนามกีฬาด้วย เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

ม็อบราชดำเนินคึก ท้ายแถวสะพานพระปิ่นเกล้าแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่บริเวณอนุสาวรีประชาธิปไตย
ถนนราชดำเนิน ล่าสุดยังคงคึกคัก ประชาชนยังทยอยเข้าร่วมสมทบอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ายังเดินทางมาจนถึงเวลา 18.00 น. ที่บรรดาแกนนำจะประกาศจุดยืน และแนวทางยกระดับการชุมนุม ซึ่งขณะนี้ มวลชนหัวแถวอยู่ที่แยกหลานหลวง หางแถวอยู่ที่ทางขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้าแล้ว ส่วนถนนสายย่อยรอบพื้นที่การชุมนุม ก็เต็มไปด้วยประชาชนที่รอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำย่อย ที่สลับกันตลอดทั้งวัน

ขณะเดียวกัน กลุ่มนิสิตนักศึกษา ศิษย์เก่าจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เดินทางเข้ามาร่วมสมทบแล้วเช่นกัน โดยตัวแทนได้ขึ้นปราศรัยขอร่วมขับไล่ระบอบทักษิณ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส. มาถึงเวที พร้อมทักทาย
ประชาชนอย่างเป็นกันเอง

 

 

 

------------   ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง -----------------

เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏโวคนเกินล.-แดงทยอยคึก
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496847


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook