จนท.ระดมกำลังรับมือกบฏป่วนในลต.รัฐสภามาลี

จนท.ระดมกำลังรับมือกบฏป่วนในลต.รัฐสภามาลี

จนท.ระดมกำลังรับมือกบฏป่วนในลต.รัฐสภามาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดมกำลังหนาแน่น เฝ้าระวังรับมือเหตุร้ายในการเลือกตั้งรัฐสภาของมาลี เชื่อ กบฏป่วนตลอดวัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (24 พ.ย.) เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ชาวมาลี หลายล้านคนคาดว่าจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกรัฐสภา ในวันนี้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำประเทศแอฟริกาตะวันตกแห่งนี้ กลับคืนสู่ประชาธิปไตย แต่เจ้าหน้าที่ยังหวั่นใจการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งอาจเกิดเหตุการณ์เลวร้ายได้ ท่ามกลางคำข่มขู่แก้แค้นของกลุ่มหัวรุนแรงที่พยายามสร้างความปั่นป่วนภายในประเทศ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกของการฟื้นฟูประเทศที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก หลังจากเกิดการก่อรัฐประหารของกองทัพ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ชาวมาลีราว 6.5 ล้านคน ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาชุดใหม่ และการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ลงสมัครมากกว่า 1,000 คน เพื่อชิงเก้าอี้สมาชิกรัฐสภา 147 ที่นั่ง ท่ามกลางความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มกบฏเดียวกับอัลกออิดะห์ พยายามปั่นป่วนการเลือกตั้งตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังอย่างหนาแน่น ทั้งทหารฝรั่งเศส และแอฟริกา ที่ปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ร่วมกับกองทัพมาลี นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook