เฉลิมชี้สุเทพกบฏห้ามปชช.เสียภาษี -ปัดตร.โรยตะปูสกัด

เฉลิมชี้สุเทพกบฏห้ามปชช.เสียภาษี -ปัดตร.โรยตะปูสกัด

เฉลิมชี้สุเทพกบฏห้ามปชช.เสียภาษี -ปัดตร.โรยตะปูสกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' บอก 'สุเทพ' เป็นกบฏ สั่งห้ามประชาชนจ่ายภาษี ย้ำ นายกฯ ไม่ยุบสภา หรือลาออก ห่วงมีกลุ่มคนนำอาวุธสงครามร่วมจ่อออกหมายค้น ยัน ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงไม่เกี่ยวโรยตะปูเรือใบ เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ คนที่ถูกกล่าวหาเป็นกบฏในราชอาณาจักร มีอยู่คนเดียว คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ประกาศห้ามประชาชนจ่ายภาษี ห้ามทำงาน มีความผิดตามมาตรา 117 โทษจำคุก 7 ปี พร้อมขอถามประชาชนที่กำลังเดินทางเข้าร่วมชุมนุม ว่า หาก นายสุเทพ ซึ่งถูกกล่าวหาเป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือด ล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ จะให้ นายสุเทพ เป็นนายกรัฐมนตรี กันหรือไม่ ซึ่งขอให้คิดกันให้ดี พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่ยุบสภา หรือลาออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุ ถึงการตั้ง นายกรัฐมนตรีส่วนกลางขึ้น ว่า เป็นการพูดเพื่อสนุกหรือประชดประชันเท่านั้น

 

รัฐบาลตั้ง "เฉลิม" นั่งที่ปรึกษา ผอ.ศอ.รส.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลได้มอบหมายแต่งตั้งให้ตนเป็นที่ปรึกษาผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.ศอ.รส.) การจัดตั้งกฎหมายตามพระราชบัญญัติความมั่นคง เนื่องจากในฐานะที่เป็นตำรวจ และเคยทำงานด้านนี้มาก่อน โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังคงมีอำนาจเช่นเดิม ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชนที่ติดตามข่าวทางโซเชียลมีเดีย และที่หลงเชื่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งได้แสดงพฤติกรรมอันเป็นเท็จ แอบอ้างว่ารัฐบาลจะล้มสถาบัน รวมทั้งวิธีที่ นายสุเทพ ปลุกระดมมวลชนโดยการอ้างเงื่อนไข พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ได้จบลงแล้ว ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ และพันธมิตร ต่างปลุกระดมในเรื่องคดีเขาพระวิหาร ซึ่งผลตัดสินของศาลโลกได้ออกมาชัดเจน ว่าไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใด ทั้งกัมพูชาและไทย

 

"เฉลิม" ยัน ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงกลุ่มผู้ชุมนุม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความเป็นห่วงในการชุมนุม เนื่องจากมีข่าวรายงานว่า มีกลุ่มคนที่นำอาวุธสงครามมาปล่อยในระหว่างการชุมนุม ซึ่งประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องจะได้รับอันตราย และจะเป็นการเข้าใจผิดครั้งยิ่งใหญ่ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และความน่าเชื่อถือ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ทราบว่า ได้มีการเคลื่อนย้ายอาวุธออกจากที่ซ่อนไปไว้ในอีกสถานที่ ในเวลา 02.00  ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ทราบกลุ่มที่แน่ชัด ซึ่งจะขอปรึกษาพร้อม ออกหมายค้น

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีการโรยตะปูเรือใบที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมองว่าเป็นการกระทำขึ้นมาเองอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีการใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด แต่เป็นห่วงการสร้างสถานการณ์จากกลุ่มคนไม่หวังดี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เฝ้าระวังสถานการณ์การชุมนุมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยดูประชาชน และยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมเสมอภาคในการชุมนุม 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้เข้าประชุมวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์ร่วมกับ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และคณะทำงาน โดยจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ช่วงบ่ายของวันนี้

 

ผบช.ภ.7 เผย เร่งหาตัวคนโรยตะปูเรือใบเพชรเกษมแล้ว

พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้ก่อเหตุโรยตะปูเรือใบ บนถนนเพชรเกษมหลายจุด ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.เพชรบุรี เพื่อสกัดกั้นรถยนต์ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางไป กทม. นั้น ขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยทุกเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางหลัก ถนนเพชรเกษม พร้อมขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนว่า เป็นการกระทำของคนกลุ่มใด โดยจะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพราะการกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่เลวร้าย อาจทำผู้ใช้รถใช้ถนนประสบอุบัติเหตุตกร่องกลางถนน หรือเสียหลักพุ่งชนต้นไม้จนเสียชีวิตได้


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook