"พร้อมพงศ์" ลั่น! ไม่ยุบสภาแน่ ปัดรัฐบาลสกัดกั้นมวลชน

"พร้อมพงศ์" ลั่น! ไม่ยุบสภาแน่ ปัดรัฐบาลสกัดกั้นมวลชน

"พร้อมพงศ์" ลั่น! ไม่ยุบสภาแน่ ปัดรัฐบาลสกัดกั้นมวลชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ประกาศรวมกันที่เวทีราชดำเนิน โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ระบุวาทกรรมที่ซ่อนเร้น คือการต้องการล้มรัฐบาล แต่ไม่กล้าพูดมาโดยตลอด การอ้างว่าเป็นม็อบคนดีมาไล่รัฐบาล ขอให้ตระหนักถึงความเสียหายของประเทศ โดยเฉพาะการชูยุทธศาสตร์เคลื่อนในถนน 12 สาย

หากนายสุเทพล้มรัฐบาลโดยไม่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย จนได้อำนาจกลับมาเป็นรัฐบาล คน 15 ล้านเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็คงไม่ยอม จะออกมาเรียกร้องเช่นกัน ในที่สุดรัฐบาลประชาธิปัตย์ก็จะถูกล้มเช่นกัน

พรรคขอยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ลาออกจะไม่ยุบสภาฯ การเคลื่อนไหวของทั้ง 3 กลุ่ม เป็นการเตรียมดำเนินการมานานแล้วตั้งแต่การแสดงพฤติกรรมในสภาฯ จนถึงขณะนี้ และยังเชื่อว่า ภายในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) จะแสดงพฤติกรรมความรุนแรง การเอาคนมา 1 ล้านคนล้มรัฐบาลถามว่า แล้วคน 14 ล้านคน ที่เลือกพรรคเพื่อไทยจะเอาไปไว้ไหน หากเขาจะออกมาคัดค้านบ้างก็จะทำให้เกิดความเดือดร้อน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมดาวกระจาย 12 เส้นทาง ในวันที่ 25 พ.ย.นั้น เป็นแผนหลอก แต่ข้อเท็จจริงต้องการไป 3 จุดคือ 1. ไปปิดล้อมรัฐสภาแบบถาวร 2. ไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลเป็นง่อย ทำงานไม่ได้ 3. ไปกดดัน ป.ป.ช. ให้รีบชี้มูลลงมติคดีถอดถอน 312 ส.ส.และ ส.ว.โดยเร็ว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่สำเร็จ ถ้าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ไม่ยอมรับการกดดันของมวลชน ทั้งนี้ ยังเชื่อว่า ป.ป.ช.ยังมีมาตรฐานของตัวเองในการดำเนินการเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้จะไปยื่นเอกสารหลักฐานที่ ป.ป.ช.เพื่อให้ ป.ป.ช.ไต่สวนอำนวยความยุติธรรมให้กับสมาชิกรัฐสภา 312 คน โดยปราศจากการกดดันของกลุ่มใด ส่วนข่าวที่ว่ารัฐบาลสกัดกั้นมวลชน หรือกันแหล่งมวลชนไม่เป็นความจริง รัฐบาลเปิดโอกาสให้คนมาแสดงความคิดเห็น รัฐบาลให้สิทธิมาตลอดอยู่แล้ว และไม่มีการสกัดกั้นแต่อย่างใด นอกจากนี้ ได้ประสานมวลชนเสื้อแดงไม่ให้เผชิญหน้ากับมวลชนคัดค้านรัฐบาลแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook