ตชด.43นำถุงยังชีพพระราชทานช่วยชาวพัทลุง

ตชด.43นำถุงยังชีพพระราชทานช่วยชาวพัทลุง

ตชด.43นำถุงยังชีพพระราชทานช่วยชาวพัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมพัทลุง เดือดร้อนกว่า 5 หมื่นครัวเรือน ด้าน ตชด.43 รุดนำถุงยังชีพพระราชทาน มอบช่วยเหลือ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง ล่าสุด ฝนทิ้งช่วงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมในพื้นที่อำเภอริมเทือกเขาบรรทัด เช่น อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ป่าพะยอม อ.ศรีบรรพต และ อ.ศรีนครินทร์ ลดระดับลง แต่มวลน้ำดังกล่าวได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ อ.ปากพะยูน อ.ป่าบอน อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน อ.ควนขนุน และ อ.เมือง ทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมอยู่แล้วกลับเพิ่มระดับสูงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.นาโหนด ต.ปรางหมู่ ต.ลำปำ ต.พญาขัน และ ต.ชัยบรี อ.เมือง ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย และ ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน เฉลี่ยที่ 1-1.50 ม. ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร ได้รับความเดือดร้อนกว่า 5 หมื่นครัวเรือน พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 1 แสนไร่

ในขณะที่ พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว ผกก ตชด.43 ได้นำถุงยังชีพพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำมามอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.มะกอกเหนือ และ ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน หลังพื้นที่ดังกล่าวโดนน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมสูง นอกจากนั้นแล้ว มีหญิงชราที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อีก 2 ราย ที่ติดอยู่ภายในบ้าน ทางชุด ตชด. ได้นั่งเรือนำถุงพระราชทานมามอบให้ พร้อมกับตรวจสุขภาพและส่งเจ้าหน้าที่คอยให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เตรียมประกาศพื้นที่น้ำท่วมขังและน้ำป่าหลาก ใน 422 หมู่บ้าน 64 ตำบล 11 อำเภอ ของ จ.พัทลุง เป็นพื้นที่ประสบภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook